• Đời sống xã hội

Sóc Trăng rực rỡ pháo hoa đón chào năm mới Mậu Tuất 2018

16/02/2018 01:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/02/2018 | 01:42

STO - Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, hàng chục nghìn người khắp các địa phương trong tỉnh đã tưng bừng đổ ra đường tập trung tại các điểm trung tâm để đón giao thừa. Đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, có 6 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh bắn pháo hoa chào đón năm mới.

Trong tiết trời se lạnh của đêm 15-2 (30 tết), từ khoảng 18 giờ, người dân TP. Sóc Trăng đã bắt đầu đổ ra đường để đón giao thừa. Tuy địa điểm bắn pháo hoa được tổ chức tại Khán đài Đua ghe ngo nhưng đông đảo người dân vẫn tập trung tại nhiều khu vực ở trung tâm thành phố. Các địa điểm: Công viên hoa Sóc Trăng Mậu Tuất 2018 (Quảng trường Bạch Đằng), Công viên 30-4, Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt, Ánh Quang Plaza được nhiều người lựa chọn để đến vui chơi, chụp ảnh trước giờ giao thừa.

Nhiều người dân lựa chọn đến Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt để vui chơi và xem chương trình văn nghệ đêm giao thừa. Ảnh: Thuận Lợi

Đến khoảng 21 giờ, dòng người bắt đầu di chuyển về khu vực Khán đài Đua ghe ngo càng lúc càng đông để chờ đợi xem bắn pháo hoa. Anh Lâm Văn Dừa ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Giao thừa năm nào cũng vậy, cả gia đình đều cùng nhau đi hái lộc. Năm nay có bắn pháo hoa nên cả nhà quyết định đi xem, thấy rất vui”.

Tại khu vực Khán đài Đua ghe ngo, trước khi bắt đầu chương trình bắn pháo hoa, đã diễn ra chương trình nghệ thuật Hương sắc Sóc Trăng, phục vụ người dân trong đêm giao thừa. Dự xem chương trình nghệ thuật có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo TP. Sóc Trăng và đông đảo người dân.

Gần đến giờ đón giao thừa, lượng xe đông đúc đổ về khu vực Khán đài Đua ghe ngo để xem bắn pháo hoa. Ảnh: Thuận Lợi

Những tiết mục ca múa mang đậm dấu ấn mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, cuộc sống, đặc biệt là những ca khúc được dàn dựng công phu đã thực sự tạo sự hấp dẫn với người xem. Anh Ngô Thành Bửu ở xã Phú Tâm (Châu Thành) cho biết: “Mấy năm nay, năm nào tôi cũng cùng bạn bè ra TP. Sóc Trăng chơi trong đêm giao thừa. Năm nay càng hào hứng hơn khi được xem bắn pháo hoa tại Khán đài Đua ghe ngo”.

 Lãnh đạo tỉnh đến dự khán chương trình văn nghệ và màn bắn pháo hoa đón chào năm mới. Ảnh: T.Pích

Sau phát biểu chúc tết Mậu Tuất 2018 của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, chương trình pháo hoa hoành tráng đã được trình diễn làm không khí giây phút giao thừa thiêng liêng càng thêm náo nhiệt; người xem càng thêm phấn khởi.

Đến gần 0 giờ, trên các tuyến đường, mọi người trở về nhà, đón chào thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời sau khi thưởng thức chương trình pháo hoa hoàng tráng. Một số tìm đến các điểm chùa để hái lộc đầu năm. Các gia đình bày biện lễ vật cúng giao thừa.

Tiết mục văn nghệ mừng xuân Mậu Tuất 2018 tại sân khấu Khán đài Đua ghe ngo (TP. Sóc Trăng). Ảnh: T.Pích

* Tại huyện Mỹ Tú, khoảng 20 giờ, dòng người từ các ngã đường đổ dồn về trung tâm huyện mỗi lúc một đông. Khi chương trình ca múa nhạc chào xuân tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện khép lại, dòng người cùng hướng ánh mắt về khu vực pháo đài chờ đợi màn pháo hoa nghệ thuật.

Đúng 23 giờ, sau lời chúc mừng năm mới của đồng chí Trần Văn Việt - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú, ánh sáng rực rỡ, lung linh của 90 giàn pháo hoa tầm thấp lần lượt được vút bay, tỏa sáng trên bầu trời, báo hiệu một mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc đã đến. 

* Trong không khí háo hức chờ đón một năm mới đầy vui vẻ và hạnh phúc tràn ngập khắp nơi, tại TX. Ngã Năm, đông đảo người dân cùng nhau đổ ra đường thưởng thức chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Ngã Năm…

Khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Chủ tịch UBND TX. Ngã Năm Nguyễn Văn Thứ đã gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đồng bào, đồng chí cùng những người con quê hương Ngã Năm đang sinh sống, làm việc, học tập trên mọi miền Tổ quốc năm mới an khang thịnh vượng và đạt nhiều thắng lợi mới.

Đúng 23 giờ 15 phút, màn pháo hoa rực rỡ tung bay trên bầu trời, mỗi người dân trên quê hương TX. Ngã Năm anh hùng đón thời khắc giao thừa trong niềm vui, tự hào hơn khi TX. Ngã Năm ngày càng đổi mới và phát triển.

Đông đảo người dân đổ về trung tâm TX. Ngã Năm du xuân và xem bắn pháo hoa. H. Như

* Hòa chung niềm vui đón năm mới trên khắp các địa phương trong tỉnh, xứ biển huyện Trần Đề cũng hân hoan đón một cái tết đầm ấm, vui tươi. Tết năm nay đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề càng thêm phấn khởi sau những chuyến đi biển thắng lợi, những vụ tôm thuận lợi, làm không khí đón xuân thêm vui tươi và vô cùng ý nghĩa.

Thời tiết đêm giao thừa thật trong lành, dòng người nô nức tập trung về khu vực ấp Cảng, thị trấn Trần Đề thưởng thức chương trình văn nghệ mừng xuân và háo hức mong chờ những màn pháo hoa chào đón năm mới, gương mặt ai nấy cũng đều rạng rỡ, tươi vui.

Đúng 23 giờ 20 phút, 100 dàn pháo hoa tầm thấp rực rỡ, lung linh đủ sắc màu lần lượt tung cao trên bầu trời, báo hiệu thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

* Tại TX. Vĩnh Châu, đúng 23 giờ 30 phút, đông đảo người dân TX. Vĩnh Châu hô vang khi những chùm pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời tại khu vực Quảng trường thị xã, thuộc Khóm 1, Phường 1. Sau khoảnh khắc đó là những tiếng reo hò, tiếng vỗ tay hòa cùng những lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc, thịnh vượng. 

120 dàn pháo hoa tầm thấp với nhiều chủng loại pháo khác nhau bắn tung lên bầu trời, tưng bừng, rực rỡ giữa đêm. Sau gần 15 phút mãn nhãn với những màn pháo hoa lung linh, gửi gắm mong ước một năm mới mọi sự tốt lành, dòng người bắt đầu trở về nhà và đi lễ chùa đầu năm…

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời TP. Sóc Trăng. Ảnh: T.Pích

* Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 năm nay, huyện Kế Sách cũng vận động xã hội hóa nguồn kinh phí tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa. Đúng thời điểm giao thừa, 120 dàn pháo hoa với nhiều chủng loại được bắn tung lên bầu trời, khoe sắc màu rực rỡ. Tất cả mọi người có mặt cùng vỗ tay reo hò đón năm mới. Gần 15 phút bắn pháo hoa trong thời tiết se lạnh và cảm giác đón không khí xuân đang ùa về thật vui tươi, mang theo mong ước năm mới với nhiều thành công và thắng lợi mới. 

Riêng tại các huyện: Long Phú, Mỹ Xuyên, Châu Thành, Cù Lao Dung, Thạnh Trị năm nay tuy không có pháo hoa, nhưng không khí đêm giao thừa vẫn không kém phần náo nhiệt. Các hoạt động vui chơi, chương trình biểu diễn nghệ thuật đón Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề "Mừng Đảng quang vinh, Mừng xuân Mậu Tuất” thu hút đông đảo người xem.

Đồng chí Phạm Thị Thu Nga - Phó Giám đốc Trung tâm, Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Thạnh Trị cho biết: “Trong chương trình văn nghệ đêm giao thừa 30 tết, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện đã dàn dựng 20 tiết mục ca, múa và biểu diễn võ thuật đặc sắc để phục vụ người dân vui xuân chào đón năm mới, nhằm mang lại cho người dân cảm xúc khó quên trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới”.

Nhóm PV Phòng Văn hóa - Xã hội

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: