• Đời sống xã hội

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm

09/05/2019 10:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/05/2019 | 10:38

STO - Sáng 9-5, đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 do đồng chí Nguyễn Huy Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng và các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 làm việc với tỉnh Sóc Trăng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, ngoài việc tổ chức lễ phát động, ban chỉ đạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các hình thức đa dạng, nội dung phong phú nhằm tác động đến cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Công tác thanh tra, kiểm tra luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đoàn liên ngành từ tỉnh đến cơ sở.

Tính từ ngày 14-4 đến 2-5-2019, qua kiểm tra thực tế tại 1.229 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 158 cơ sở vi phạm, trong đó có 150 cơ sở bị nhắc nhở và 8 cơ sở bị xử phạt phạt. Các nội dung vi phạm chủ yếu về: không đội mũ, đeo khẩu trang trong khu vực sản xuất thực phẩm; khu vực chứa đựng, bảo quản không có đầy đủ giá, kệ theo quy định; không thực hiện lưu mẫu theo quy định…

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Huy Hoàn, các cơ sở ở Sóc Trăng đã có ý thức trong việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm, có sự đầu tư máy móc, thiết bị nhằm hoàn thiện quy trình sản xuất và an toàn thực phẩm. Tỉnh đã chú trọng thực hiện các hoạt động truyền thông và tổ chức triển khai các đoàn thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế về an toàn thực phẩm cần được khắc phục.

Đồng chí Ngô Hùng cho biết, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến công tác an toàn thực phẩm. Do đó, ngoài việc kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, tỉnh còn quan tâm đến an toàn thực phẩm ở các bếp ăn của công nhân và học sinh.

Đồng chí Ngô Hùng cũng tiếp thu những góp ý của đoàn công tác; đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh sớm có kế hoạch phúc tra sau kiểm tra ở một số cơ sở; chú trọng tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất để nắm rõ những quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: