• Đời sống xã hội

Tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT

31/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 31/12/2017 | 06:00

STO - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tuyên truyền năm 2018. Ông Đàm Lực Sĩ - Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Theo ông Vũ Đăng Long - Chánh Văn phòng BHXH tỉnh, trong những năm qua, BHXH tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể tại địa phương triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020”, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Năm 2017, BHXH tỉnh đã duy trì phối hợp thường xuyên với các ban ngành, đoàn thể tổ chức 18 cuộc hội nghị, hội thảo; 4 cuộc tập huấn; 59 cuộc đối thoại. Đặc biệt, BHXH tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiến hành điều tra xã hội học về chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đánh giá thực trạng và kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương, chuẩn bị cho việc tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị.

Ông Đàm Lực Sĩ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong thực hiện công tác tuyên truyền năm 2017.

BHXH huyện cũng phối hợp với Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của các huyện, xã, phường, thị trấn tổ chức 12 cuộc hội nghị, hội thảo; 4 cuộc tập huấn và 44 cuộc đối thoại, tuyên truyền, tư vấn trực tiếp cho hơn 9.300 đối tượng là chủ sử dụng lao động, người lao động và nhân dân.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục, phóng sự, tin, bài, hình ảnh hoạt động của BHXH tỉnh, những quy định về chính sách BHXH, BHYT. Trang thông tin điện tử BHXH tỉnh Sóc Trăng đăng tải nhiều thông tin, như: chuyên mục hỏi - đáp, kịp thời trả lời những thắc mắc về chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho các đối tượng. Cập nhật đầy đủ, kịp thời các tin, bài, hình ảnh hoạt động của BHXH tỉnh, BHXH các huyện, nhằm tuyên truyền sâu rộng chính sách BHXH, BHYT, BHTN và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm hiểu chế độ, chính sách của người lao động, đơn vị sử dụng lao động. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Giám đốc BHXH tỉnh Đàm Lực Sĩ cho rằng, so với yêu cầu, nhiệm vụ công tác tuyên truyền còn chưa được như mong muốn. Để hoàn thành những chỉ tiêu trong năm 2018, lãnh đạo ngành BHXH tỉnh cũng đề nghị các đơn vị BHXH huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch công tác tuyên truyền năm 2018; từng cán bộ, viên chức ngành BHXH phải có thái độ hòa nhã, tận tình phục vụ nhân dân, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Ngành BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành ở địa phương đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị; Quyết định số 538/QĐ-TTg, ngày 29-3-2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và 2020. Phối hợp với Sở Y tế và các ban ngành, đoàn thể có liên quan tiếp tục tổ chức tuyên truyền, trong đó tăng cường hình thức đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy rõ mục đích, ý nghĩa và kết quả việc sửa đổi, bổ sung luật, tạo sự thống nhất và đồng thuận xã hội về việc triển khai thực thi Luật BHXH, Luật BHYT đối với các ngành, các cấp. Tiếp tục duy trì hình thức tuyên truyền trực tiếp trên hệ thống thông tin đại chúng và phối hợp với các cơ quan có liên quan để tuyên truyền thường xuyên, liên tục chính sách BHXH, BHYT sửa đổi, kết quả hoạt động và cải cách thủ tục hành chính của BHXH tỉnh Sóc Trăng…

Dịp này, lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện công tác tuyên truyền năm 2017.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: