• Đời sống xã hội

Tăng cường dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

19/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/09/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân trên địa bàn xã nên kết quả chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị) đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạnh Trị phối hợp với UBND xã Vĩnh Lợi tổ chức lớp dạy nghề may cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Đi cùng anh cán bộ Bảo vệ, chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới xã Vĩnh Lợi đến thăm nhà chị Nguyễn Thị Phượng là thợ may, ở Ấp 13, xã Vĩnh Lợi vào một ngày đầu tuần với nhiều niềm vui chen lẫn thú vị. Từ đằng xa thấp thoáng nóc gia ẩn dưới đám cây xanh, cạnh bờ sông đã nghe tiếng máy may đều nhịp pha lẫn tiếng cười nói, những dự tính của các học viên lớp dạy nghề may cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Vĩnh Lợi (Thạnh Trị).

Học viên lớp dạy nghề may cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Vĩnh Lợi bắt đầu may được các sản phẩm.

Đây là những âm thanh đã trở nên quen thuộc nơi xóm nhỏ từ hơn tháng nay tại nhà chị Nguyễn Thị Phượng. “Các cháu theo tôi học may đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả 4 đứa đều nghỉ học rồi, bản thân mình và gia đình cũng đồng cảm và muốn giúp đỡ các cháu nên khi chính quyền địa phương đặt vấn đề dạy may cho các cháu, tôi và gia đình đồng ý ngay. Đây là việc làm ý nghĩa, giúp các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thêm cái nghề để sau này có thể tự trang trải cuộc sống cũng như giúp đỡ gia đình. Các cháu đã học được hơn một tháng rồi, em nào cũng cố gắng học, có nhiều tiến bộ và bắt đầu may được các sản phẩm” - chị Nguyễn Thị Phượng chia sẻ.

Lớp dạy nghề may cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xã Vĩnh Lợi được khai giảng vào đầu tháng 7-2018 và dự kiến lớp bế giảng sau 6 tháng thực học, các em học vào tất cả các ngày trong tuần. Tham gia lớp, có 4 học viên là các em gái có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn xã có tuổi từ 14 đến 16, các em được tài trợ hoàn toàn tiền học phí cũng như được hỗ trợ các điều kiện khác. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ được cấp giấy chứng nhận và được ban tổ chức lớp học giới thiệu vào làm việc tại các công ty và cơ sở có nhu cầu tuyển dụng trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện để các em có việc làm tại gia, phục vụ địa phương và thu nhập ổn định. Em Huỳnh Thị Bích Ngọc, 16 tuổi, học viên lớp dạy nghề may bộc bạch: “Gia đình em khó khăn lắm. Ba mẹ, chị gái đi làm thuê ở xa để lo gia đình. Em rất mừng khi được chọn học nghề may. Sau khi học xong, em có thể may quần áo cho bà con ở xóm, có thêm thu nhập để phụ giúp gia đình”.

Đồng chí Nguyễn Lưu Bình - cán bộ Bảo vệ, chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới xã Vĩnh Lợi cho biết: “Thực hiện chính sách chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dựa vào cộng đồng, thời gian qua, địa phương đã huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt chính sách xã hội, phát triển các hình thức chăm sóc thay thế trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng. Đặc biệt, trong năm 2018 đã tổ chức lớp dạy nghề may cho 4 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Qua đó, tạo điều kiện giúp các em có nghề tại gia, có việc làm và thu nhập ổn định, đỡ đần gia đình. Thời gian tới, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng nói riêng cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung trên địa bàn xã”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: