• Đời sống xã hội

“Tết sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng” năm 2020 đảm bảo đoàn viên, công nhân lao động đều có tết

18/01/2020 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/01/2020 | 07:00

STO - Với chủ đề “Mừng xuân, ơn Đảng”, Chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp tổ chức vào tối ngày 17-1 tại Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa và Thể thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh (Khu Công nghiệp An Nghiệp) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần đảm bảo cho đoàn viên công đoàn và CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đều có điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc thật vui tươi, đầm ấm.

Mới hơn 5 giờ chiều, số lượng người lao động tập trung về Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa và Thể thao CNVCLĐ tỉnh ngày càng đông. Đến đây, đoàn viên, CNVCLĐ không chỉ được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tổ chức công đoàn… chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn được mua sắm những nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho gia đình với giá ưu đãi trong những ngày tết sắp tới. Gian hàng nào cũng chật ních người nhưng đông nhất là gian hàng “Nghĩa tình đoàn viên”.

CNLĐ lựa chọn quần áo tại gian hàng "Nghĩa tình đoàn viên". Ảnh: M.Linh

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Lành - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đây là gian hàng chứa đựng biết bao tình cảm của đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc gửi tặng CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết này. “Thấy mọi người đón nhận nhiệt tình, anh em rất vui nhưng xen lẫn chút buồn vì qua đó cho thấy đời sống người lao động vẫn còn khá chật vật. Mong rằng hoạt động này góp phần giúp CNLĐ đón tết vui hơn, ấm cúng hơn” - chị Lành cho biết.

Đang cầm trên tay túi quần áo, chị Sơn Thị Ky, nhà ở ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) hiện là công nhân tại Xí nghiệp Đông lạnh An Phú, bộc bạch: “Với mức thu nhập hiện tại, tôi không thuộc diện hộ nghèo của địa phương nhưng cuộc sống còn nhiều khó khăn vì phải một mình nuôi con và người mẹ già trên 70 tuổi. Tất cả sinh hoạt, chi tiêu đều trông vào tiền lương hàng tháng của tôi. Khi biết công đoàn có phát quần áo miễn phí, tôi đến chọn vài bộ cho mình, cho mẹ và đứa con gái 11 tuổi để mặc mấy ngày tết. Còn tiền mình dành lên mua các thứ cần thiết khác”.

Trao bảng tượng trưng tặng quà tết cho đoàn viên, CNVCLĐ cho LĐLĐ cấp huyện và ngành. Ảnh: M.Linh

Năm nay, ngoài triển khai “Phiên chợ nghĩa tình” bán hàng giảm giá cho đoàn viên, CNVCLĐ thì Chương trình “Tết sum vầy” còn có nhiều hoạt động tập trung cho đoàn viên, CNVCLĐ đó là: trao tặng 5 mái ấm công đoàn, 2.000 phần quà tết (mỗi phần trị giá từ 200.000 đến 500.000 đồng) với tổng trị giá trên 1 tỉ đồng; đồng thời tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị và cần thiết cho mọi gia đình, tổng trị giá 15 triệu đồng. Do 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tài trợ và một phần kinh phí hoạt động của tổ chức công đoàn.

Đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, để chăm lo đúng đối tượng thật sự cần sự hỗ trợ, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn khảo sát, nắm chắc số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là lao động trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, đảm bảo ai cũng có tết.

Đồng chí Ngô Thái Chân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ảnh: M.Linh

Chị Bùi Thị Diệu Hiền, công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng, mắt đỏ hoe khi cầm phần quà trị giá 500.000 đồng. Chị Hiền chia sẻ: “Với nhiều người nó không là bao nhưng với tôi nó rất giá trị và cần thiết trong những ngày tết. Chị cám ơn công đoàn đã luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn với CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp chúng tôi an tâm lao động, sản xuất”.

Đến dự và chia sẻ niềm vui với đoàn viên công đoàn, CNLĐ trong Chương trình “Tết sum vầy”, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Với chức năng, nhiệm vụ của mình, những năm qua, tổ chức công đoàn đã không ngừng đổi mới phương thức, mở rộng nội dung hoạt động để thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, qua đó thu hút và tập hợp ngày càng đông đảo người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn. Đồng thời thu hút sự quan tâm và nâng cao trách nhiệm của người sử dụng lao động trong công tác chăm lo về mọi mặt cho đội ngũ CNLĐ, qua đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn. Ảnh: M.Linh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao hoạt động tết sum vầy hàng năm cũng như công tác chăm lo tết cho đoàn viên, CNVCLĐ của tổ chức công đoàn trong tỉnh vào mỗi dịp xuân về, nhất là việc hỗ trợ CNVCLĐ đau ốm, bệnh hiểm nghèo; việc thực hiện các chương trình phúc lợi đoàn viên; việc vận động các doanh nghiệp cùng với tổ chức công đoàn, các ngành, các cấp… tổ chức tết sum vầy, tất niên… cho người lao động đã góp phần mang lại không khí vui tươi, lành mạnh, đầm ấm cho đoàn viên, CNVCLĐ trong những ngày cận tết. Qua đó, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, nòng cốt là tổ chức công đoàn, các ngành, các cấp, doanh nghiệp cùng cộng đồng trách nhiệm để “Tết sum vầy” sẽ trở thành một chương trình thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực nhằm chăm lo và kịp thời san sẻ khó khăn với người lao động mỗi khi tết đến xuân về, để không ai bị bỏ lại phía sau, đảm bảo người người, nhà nhà đều có tết.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ảnh: M.Linh

Với tinh thần yêu thương, nghĩa tình và chia sẻ, “Tết sum vầy” năm 2020, thật sự là một hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết Canh Tý 2020 của tổ chức công đoàn. Từ đó khẳng định: Tổ chức công đoàn là tổ chức luôn vì người lao động, đại diện, bảo vệ và chăm lo đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thực sự là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh.

M.Linh

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động "Tết sum vầy" năm 2020

Tặng hoa và thư cảm tạ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng quà tết cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ảnh: M.Linh

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn. Ảnh: M.Linh

Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà tết cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ảnh: M.Linh

Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải nhất cho đoàn viên may mắn trúng thưởng. Ảnh: M.Linh

Đồng chí Lục Bích Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải đặc biệt cho công nhân đến từ Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng là chiếc tủ lạnh trị giá trên 4 triệu đồng. Ảnh: M.Linh  

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: