• Đời sống xã hội

NHÌN RA TỈNH BẠN

Tết vui có Bác…

19/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Hai, 19/02/2018 | 06:00

Cũng như nhiều vùng, miền khác trên đất nước Việt, trong lòng người dân Cà Mau, hình ảnh Bác Hồ trở nên thiêng liêng, cao quý. Bởi vậy, người dân vui Tết nhưng trong lòng ai cũng nhớ Bác…

Người dân vùng quê Cà Mau vui chơi tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 17-2 (nhằm mùng 2 Tết Mậu Tuất), sắc Xuân tràn ngập các ngõ ngách ở Cà Mau trong không khí mát lành, trời ráo và nắng nhẹ. Tại vùng nội thị TP. Cà Mau, nhà nhà đèo nhau bằng xe gắn máy về quê đón Tết, chúc tụng những lời tốt đẹp đối với người thân, mừng tuổi ông bà, cha mẹ. Trong khi đó, người dân ở những vùng quê Cà Mau đưa con, cái lên TP. Cà Mau vui chơi, chụp ảnh ở những công viên, Trung tâm thiếu nhi của tỉnh và Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người dân vùng quê Cà Mau đưa con cái lên thành thị vui chơi, chụp ảnh ở những công viên, nhà thiếu nhi…

Qua nhiều tuyến phố và chợ đầu mối TP. Cà Mau, đã có nhiều tiểu thương khai trương sớm, bày bán các mặt hàng thủy sản tươi sống và quán xá phục vụ ăn, uống của khách thập phương. Trong khi đó, nhiều chủ cửa hàng “đặc thù” bán thuốc tây thì cho biết, họ gần như mở cửa suốt để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Khảo qua nhiều công sở, cơ quan công quyền ở Cà Mau, hầu như đơn vị nào cũng có người “trực Tết”. Tại những nơi như vậy, đơn vị còn bày trí bàn thờ Bác Hồ rất trang trọng, trưng bày mâm ngũ quả, dưa hấu, bánh mứt. Thỉnh thoảng, vài cán bộ ở xã, phường, thậm chí lãnh đạo tỉnh đến thắp hương, gửi lời chúc tốt đẹp đến những cán bộ trực Tết, đồng thời nhắc nhở, động viên những cán bộ trực vui Tết nhưng không được lơ là nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau thắp hương lên bàn thờ Bác Hồ trưng bày tại Sở.

Trong khi đó, ở nhiều vùng thôn quê của Cà Mau, rất nhiều gia đình có bàn thờ Bác Hồ hoặc treo ảnh Bác ở những nơi trang trọng. Người dân làm mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên và dành riêng một mâm cúng Bác, tưởng nhớ, thắp hương cho Bác. Đây cũng là nét đẹp văn hóa tâm linh được duy trì từ hàng chục năm qua ở Cà Mau.

Hữu Tùng/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: