• Đời sống xã hội

Tuổi trẻ Sóc Trăng

Thực hiện thắng lợi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018

13/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/09/2018 | 06:00

STO - Nhiều năm qua, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên nhiều lĩnh vực.

Chiến dịch TNTN hè năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ Sóc Trăng sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” đã diễn ra rộng khắp trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ghi dấu ấn đậm nét với nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực. Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chiến dịch TNTN hè năm 2018 được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức thực hiện với 5 hoạt động chính, gồm: Chương trình tiếp sức mùa thi, Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng và Chiến dịch tình nguyện hành quân xanh. Để chiến dịch được thực hiện hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện chiến dịch với các hoạt động cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của địa phương, đơn vị; đồng thời chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về chiến dịch để tăng hiệu quả xã hội, tạo sự đồng thuận, quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền và người dân”.

Tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: Tấn Phát

Theo đó, trong thời gian từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2018, Chiến dịch TNTN hè đã được tổ chức rộng khắp trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó tập trung vào các xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo, các địa phương có đông đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng bị xâm nhập mặn, các xã về đích nông thôn mới trong năm 2018, địa bàn nơi cư trú, làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên.

Thông qua chiến dịch, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã xây dựng 411 đội hình tình nguyện với trên 10.400 đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các hoạt động chính của chiến dịch. Kết quả đã thực hiện hỗ trợ 2.600 suất ăn sáng và suất cơm ăn trưa, 5.000 chai nước suối miễn phí cho các thí sinh tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia trên địa bàn tỉnh, đồng thời xây dựng 20 điểm sinh hoạt hè cho trên 800 em thiếu nhi trên địa bàn dân cư, tặng 2.906 phần quà, học bổng cho thiếu nhi với kinh phí trên 1,3 tỉ đồng.

Trao nhà Nhân ái cho hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Tấn Phát

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức 266 buổi ra quân Thứ bảy tình nguyện và Chủ nhật xanh. Qua đó, thực hiện 370 công trình thanh niên với tổng kinh phí trên 3,7 tỉ đồng, tiêu biểu như: công trình Trường Tiểu học Trung Bình C (huyện Trần Đề); công trình Trường Mẫu giáo Long Phú (huyện Long Phú); trồng 5.000 cây xanh; xây mới 36 căn nhà đại đoàn kết; sửa chữa, thắp sáng lộ giao thông nông thôn dài 12km, sửa chữa 5 cầu giao thông nông thôn.

Ngoài ra, phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ trong tỉnh đã tổ chức chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng 2.220 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng kinh phí thực hiện trên 1 tỉ đồng, tổ chức 29 buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 5.282 lượt người và vận động trên 2.600 đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện và đã thu được 2.204 đơn vị máu. Đồng chí Võ Kim Chuyền cho biết thêm: "Các hoạt động Chiến dịch TNTN hè năm 2018 đã góp phần phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng thời củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong xã hội".

Khánh thành Trường Tiểu học Trung Bình C. Ảnh: Tấn Phát

Hưởng ứng Chiến dịch TNTN hè năm 2018, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan đã ghi dấu ấn bằng nhiều công trình, phần việc thanh niên mang lợi ích thiết thực cho cộng đồng, để lại nhiều ấn tượng đẹp về tuổi trẻ Khối trong lòng người dân. Đồng chí Tạ Phương Thúy - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan cho biết: “Thực hiện Chiến dịch TNTN hè năm 2018, tuổi trẻ Khối các cơ quan đã tổ chức trồng 2.000 cây xanh; thả trên 3 triệu con giống, đồng thời tặng 205 phần quà cho gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và người khuyết tật; trao suất học bổng, 2.700 quyển tập, tặng 100 bộ dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt; khám bệnh cấp phát thuốc cho 400 lượt người dân và xây dựng 1 căn nhà mái ấm đoàn viên. Hy vọng các công trình, phần việc thanh niên sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội”.

Từ các hoạt động của Chiến dịch cũng đã tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành. Bạn Lê Thị Việt Trinh - Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Các hoạt động trong Chiến dịch TNTN hè đều mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng nên đoàn viên trong cơ quan đều tích cực hưởng ứng, tham gia. Bên cạnh đó, thông qua việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các đoàn viên trong đơn vị”.

Chiến dịch TNTN hè năm 2018 của tuổi trẻ trong tỉnh đã kết thúc thắng lợi. Thông qua chiến dịch đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, tính sáng tạo của tuổi trẻ; đồng thời mang lại kiến thức, vốn sống, kỹ năng thực hành phong phú cho đoàn viên, thanh niên, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, từ đó luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: