• Đời sống xã hội

Tiếp nhận 2 tấn gạo và 30 bồn chứa nước hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn, mặn

17/04/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/04/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 17-4, đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi lễ trao hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. Cùng dự có đơn vị tài trợ và các địa phương nhận hỗ trợ.

Trong những tháng qua, hạn hán, xâm nhập mặn đã ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến nhiều địa phương trong tỉnh, tác động rất lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân, đặc biệt là đối với các hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tài trợ gạo, bồn chứa nước để hỗ trợ bà con bị hạn hán, xâm nhập mặn. Ảnh: Quang Bình

Nhằm kịp thời chia sẻ với những khó khăn của bà con trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động một số mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng nhau hỗ trợ bà con. Theo đó, dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận tài trợ từ Công ty TNHH Biển Báu Angkor - Nha Trang 30 bồn chứa nước và 2 tấn gạo để hỗ trợ nhân dân các huyện: Long Phú, Thạnh Trị, Mỹ Tú và Châu Thành.

Đồng chí Dương Sà Kha cho biết, đây là nghĩa cử cao đẹp của công ty hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người dân có thêm động lực vượt qua khó khăn, phòng chống dịch bệnh, hạn, mặn. Sự chia sẻ của Công ty TNHH Biển Báu Angkor - Nha Trang góp phần cùng địa phương và nhân dân tỉnh Sóc Trăng giảm bớt khó khăn trong đợt hạn, mặn này.

Cũng theo thông tin từ đồng chí Dương Sà Kha, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận từ nhiều tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh với số tiền gần 2,2 tỉ đồng và khoảng 33 tấn gạo, các nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn; ngoài ra còn phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh hỗ trợ tiền (trên 4.300 người) cho bà con bán vé số lẻ ở các địa phương trong tỉnh.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân tham gia hỗ trợ, đóng góp chương trình an sinh xã hội để chung tay cùng Sóc Trăng khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn và phòng, chống dịch Covid-19.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: