• Đời sống xã hội

“Tiếp sức” công nhân

04/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/06/2020 | 06:00

STO - Để có nguồn thu nhập tương đối, người công nhân phải làm việc tăng ca. Tuy nhiên, vẫn còn không ít công nhân có cuộc sống khó khăn do hoàn cảnh gia đình có người bệnh tật, nuôi con nhỏ… Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã huy động lực lượng cùng “tiếp sức” công nhân và mong rằng đó là món quà ý nghĩa trong Tháng Công nhân năm 2020.

Trong Tháng Công nhân năm 2020, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã huy động từ nguồn nội lực của đoàn, các nhóm thi đua, câu lạc bộ với số tiền trên 38 triệu đồng và đã trao tặng 200 phần quà cho công nhân đang làm việc tại các công ty trong Khu công nghiệp An Nghiệp (Châu Thành), Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi (Trần Đề). Khi cầm phần quà trên tay, dù chưa hết mệt mỏi sau giờ lao động nhưng trên khuôn mặt ấy lại điểm nụ cười, niềm vui vì bớt đi một phần chi tiêu trong tháng này.

Công nhân có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng khi nhận được các phần quà hỗ trợ từ đoàn thể. Ảnh: Thế Bằng

Theo Bí thư Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Võ Đăng Khoa, những năm trước, trong tháng công nhân, tuổi trẻ đoàn khối đều huy động nguồn để tặng quà cho công nhân còn khó khăn. Cũng vào dịp tết năm 2020, các cơ sở đoàn trực thuộc đã trao tặng hàng trăm phần quà tết cho các anh chị em công nhân. Tiếp nối nghĩa cử cao đẹp đó, trong Tháng Công nhân năm 2020, Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các nhóm thi đua, câu lạc bộ đã tổ chức 2 gian hàng dựa trên mô hình “Siêu thị yêu thương” (phát phiếu có giá trị từ 100.000 – 150.000 đồng để chọn sản phẩm tại gian hàng) của Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương thuộc Chi đoàn Thanh tra tỉnh và Câu lạc bộ Công tác xã hội STCC thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, đặt tại cổng Khu công nghiệp An Nghiệp và Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi để anh em công nhân sau khi tan ca ghé qua gian hàng này chọn mang về các món cần thiết cho gia đình.

Ghé vào gian hàng có trên 25 sản phẩm lương thực, thực phẩm, mặt hàng thiết yếu (niêm yết giá từ 5.000 đồng – 20.000 đồng), chị Lâm Thị Thanh Lan, công nhân Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi bày tỏ: “Cuộc sống công nhân rất cực khổ. Làm việc tan ca, phải đi chợ mua đồ về nấu cơm. Nhưng phải tiết kiệm từng chút. Ghé gian hàng chọn mấy món đồ, có đủ dầu ăn, trứng, cá mồi, bột giặt… Vậy là tiết kiệm được ít tiền rồi. Tôi còn được tặng thêm 3kg gạo nữa. Rồi có gian hàng quần áo 0 đồng, tôi cũng lựa được mấy bộ đồ cho tôi với mấy đứa nhỏ”.

Chị Nguyễn Thị Dành, làm chung công ty với chị Lan cũng tiếp lời: “Tôi làm 1 tháng cũng được tầm 5 – 6 triệu đồng mà không dư vì nuôi 3 đứa con. Trong tháng công nhân, mấy em đoàn viên đến công ty tặng quà theo hình thức tự chọn món mình cần, tôi thấy cái này hay lắm. Anh em công ty ai khó khăn cũng được phát phiếu chọn hàng miễn phí hết, ai cũng vui ra mặt”.

Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương Châu Trần Quỳnh Trang chia sẻ: “Mô hình “Siêu thị yêu thương” lần đầu đến với những người công nhân được mọi người đón nhận. Nhiều anh chị công nhân mong muốn “Siêu thị yêu thương” sẽ tiếp tục hoạt động để phục vụ cho công nhân. Các bạn tham gia đồng hành cùng hoạt động này ai cũng nhiệt tình, từ việc chở hàng hóa đến gian hàng, bố trí, bày biện gian hàng, huy động lượng quần áo qua sử dụng để anh chị công nhân cần lựa chọn mang về, hướng dẫn anh chị công nhân chọn hàng, tiếp giúp mang đồ ra xe… Tất cả chúng em đều mong muốn “cho đi yêu thương, nhận lại nụ cười”, chia bớt phần nào khó khăn của người công nhân”.

Khép lại những gian hàng “siêu thị yêu thương”, đọng lại trong lòng những người công nhân sự quan tâm, chia sẻ của các bạn trẻ, hướng đến cộng đồng. Và định hướng thời gian tới, tuổi trẻ đoàn khối sẽ tiếp tục các hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: