• Đời sống xã hội

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín năm 2018

03/01/2019 16:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/01/2019 | 16:13

STO - Chiều ngày 3-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín năm 2018. Đồng chí Mai Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2018, công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đạt kết quả tích cực. Theo đó, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực phối hợp trong việc rà soát, bổ sung danh sách người có uy tín trên địa bàn; quan tâm phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, họp mặt với người có uy tín, đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt các vị chức sắc là người có uy tín các cấp cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động phật tử, đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, các cuộc vận động... Kết quả đã tổ chức trên 4.400 cuộc với hơn 220.000 người dự.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tấn Phát

Uỷ ban MTTQ các cấp thường xuyên chủ trì, phối hợp các ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy tổ chức thăm hỏi, tiếp xúc các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín nhân các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, tỉnh được 245 cuộc cho 11.325 lượt người; tổ chức họp mặt, biểu dương đồng bào, người tiêu biểu dân tộc được 35 cuộc với 1.089 người dự.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn chú trọng phát huy vai trò của người có uy tín, qua đó người có uy tín đã đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt người có uy tín đã vận động các nhà hảo tâm, bà con phật tử đóng góp trên 29 tỉ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến xoay quanh về những thuận lợi, khó khăn trong việc phát huy vai trò của người có uy tín trong thời gian qua; mong muốn, gửi gắm của người có uy tín đến các cấp ủy đảng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Mai Thanh Tùng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của người có uy tín trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác rà soát, bổ sung những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; tạo điều kiện để người có uy tín tham gia góp ý các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm công tác thăm hỏi, động viên người có uy tín nhân dịp lễ, tết và phối hợp các ngành chức năng cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù địch đến người có uy tín.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: