• Đời sống xã hội

Trang trại thân thiện với môi trường

08/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/03/2019 | 06:00

STO - Trong buôn bán và tiêu dùng hàng ngày, nhiều người thường sử dụng các vật dụng bằng nhựa bởi sự tiện lợi và giá thành rẻ. Tuy nhiên, những sản phẩm này luôn là mối nguy hại lớn đối với môi trường. Để góp phần giải quyết vấn đề này, hiện nay Trang trại Ngôi Sao Nhỏ - Nhà hàng Beloved Farm ở Phường 8 (TP. Sóc Trăng) đang sử dụng nhiều sản phẩm hữu cơ thay thế nhựa để phục vụ khách hàng, hướng tới một môi trường xanh, sạch và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Các loại ống hút hữu cơ được Trang trại Ngôi Sao Nhỏ - Nhà hàng Beloved Farm sử dụng để bảo vệ môi trường.

Hiện nay, việc sử dụng các ly nhựa, ống hút nhựa hay hộp xốp để đựng nước uống hay thực phẩm cho khách được nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng rất phổ biến. Thói quen tưởng chừng như bình thường này đã tạo ra một lượng rác thải khó phân hủy trong môi trường tự nhiên, bởi các chất thải nhựa phải mất hàng trăm năm mới có thể tiêu hủy hết... Ngoài ra, các sản phẩm từ nhựa còn ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng khi sử dụng, vì khi dùng với các thức ăn đồ uống nóng hoặc lạnh, chúng sẽ thải chất độc từ nhựa và đi trực tiếp vào cơ thể con người.

Đi theo xu hướng sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường, hiện nay Trang trại Ngôi Sao Nhỏ - Nhà hàng Beloved Farm đã loại bỏ nhiều vật dụng bằng nhựa thay vào đó là dùng ly giấy, hộp xốp bằng bã mía để phục vụ khách hàng; đặc biệt với việc sử dụng đa dạng các loại ống hút để phục vụ thức uống, như: ống hút thủy tinh, ống hút cỏ bàng, ống hút tre, ống hút cỏ lúa mì, ống hút bột gạo, đem đến những trải nghiệm mới và thân thiện với môi trường khi khách hàng đến sử dụng các dịch vụ ăn uống, giải khát tại đây.

Ống hút tre rất tiện lợi khi dùng để thưởng thức các loại nước giải khát.

Ông Lê Quang Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Beloved Farm cho biết, giá thành của các loại sản phẩm trên cao hơn nhiều so với các loại ống hút nhựa hay hộp xốp thông thường. Về kiểu dáng, các loại ống hút cỏ bàng, ống hút tre, ống hút cỏ lúa mì đều có dáng hình thon gọn, nhẹ nhưng khá cứng cáp. Những loại này mang đến trải nghiệm không khác ống hút nhựa, nên việc sử dụng vật liệu này không tạo ra quá nhiều những tách biệt, khó khăn, thích hợp với mọi hoàn cảnh, khi dùng các loại thức uống như cà phê hay nhâm nhi một ly trà sữa thơm ngon với sự đa dạng trong kích thước ống hút.

Qua thời gian sử dụng các sản phẩm hữu cơ để phục vụ nhu cầu ăn uống cho khách tại nhà hàng, ông Lê Quang Dũng cho biết thêm, nhiều khách hàng rất thích những sản phẩm này vì vừa bảo vệ sức khỏe vừa bảo vệ môi trường. Đặc biệt, khác biệt với các vật dụng từ nhựa là những chiếc ống hút hay chiếc ly, hộp đựng thức ăn sau khi không còn sử dụng trở thành rác thì được tận dụng để làm phân bón hữu cơ bón cho cây trồng trong trang trại, có ích cho môi trường.

Rau an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng được trồng trong Trang trại Ngôi Sao Nhỏ - Nhà hàng Beloved Farm.

Không chỉ sử dụng các vật dụng hữu cơ để phục vụ khách hàng, hiện nay khu trồng trọt, khu chăn nuôi trong trang trại với diện tích hơn 3ha được sản xuất theo quy trình “nông nghiệp sạch” cũng đang cho ra đời nhiều sản phẩm cung ứng tại nhà hàng và các khách hàng có nhu cầu đặt mua. Về việc chọn hướng kinh doanh này, ông Dũng chia sẻ: “Việc sản xuất và kinh doanh theo hướng an toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường đang là xu hướng nhằm bảo vệ cho sức khỏe cộng đồng. Do đó, nếu mình có điều kiện thì nên áp dụng. Với việc trải nghiệm những sản phẩm thực tế, người tiêu dùng sẽ có niềm tin vào sản phẩm sạch mà trang trại đang có và tạo ra sức lan tỏa cho cộng đồng”.

Hiện nay, Công ty TNHH Beloved Farm đang khai thác tối đa diện tích sản xuất trong trang trại và liên kết bao tiêu sản phẩm trồng rau sạch với người dân để nâng cao sản lượng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Với những sản phẩm thân thiện với môi trường, Trang trại Ngôi Sao Nhỏ - Nhà hàng Beloved Farm đang thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm và sử dụng sản phẩm. Qua đó, góp phần tác động để thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa để bảo vệ sức khỏe bản thân và môi trường tự nhiên.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: