• Đời sống xã hội

"Trao niềm hy vọng" cho 49 trường hợp đặc biệt khó khăn

29/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/12/2017 | 06:00

STO - Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động trợ giúp nhân đạo của câu lạc bộ (CLB) “Trao niềm hy vọng” năm 2017. Tham dự có đại diện lãnh đạo hội chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các thành viên CLB “Trao niềm hy vọng”.

Mỗi tháng, các thành viên CLB tự nguyện quyên góp và vận động người thân tham gia trợ giúp cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bình quân 4 trường hợp/tháng, với số tiền từ 10 đến 21 triệu đồng/trường hợp và tặng thêm một số nhu yếu phẩm. Qua đó, góp phần sẻ chia, xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho các gia đình.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Từ đầu năm đến nay, CLB đã trực tiếp đến thăm và trợ giúp cho 49 trường hợp thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền trợ giúp trong năm trên 650 triệu đồng. Bên cạnh đó, CLB còn tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo khác, như: tặng 120 phần quà cho hộ nghèo tại huyện Kế Sách và Mỹ Xuyên, tổng trị giá 24 triệu đồng; trao 3 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo tại huyện Trần Đề; hỗ trợ 100 phần quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở Trường Tiểu học Thạnh Phú (Mỹ Xuyên)… với lòng tâm huyết, nhiệt tình của ban chủ nhiệm và các thành viên CLB đã khơi dậy tinh thần “Tương thân tương ái” của các tổ chức, cá nhân, từng bước tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, CLB đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, cụ thể như: chú trọng ưu tiên đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc; tăng cường vận động quỹ tạo nguồn kinh phí hoạt động để giải quyết các trường hợp đột xuất; tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng nông thôn mới bằng hình thức hỗ trợ xây cầu, làm đường; hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”…

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 48 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo xã hội năm 2017.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: