• Đời sống xã hội

Trao yêu thương – nhận nụ cười

20/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/05/2020 | 13:30

STO - Từ lâu Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ yêu thương thuộc Chi đoàn Thanh tra tỉnh và CLB Công tác xã hội STCC thuộc Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng đã trở thành nhịp cầu kết nối những tấm lòng với những trẻ em, hoàn cảnh khó khăn. Từ những hoạt động của 2 CLB đã góp phần giảm bớt những khó khăn cho các em học sinh, vất vả của những mảnh đời phải chạy ăn từng bữa. Khi nhắc đến động lực để các bạn trẻ CLB thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, mọi người cho rằng đó chính là xuất phát từ việc học tập và làm theo gương Bác ở tấm lòng nhân ái, yêu thương, giúp đỡ mọi người.

Thành viên của 2 CLB là những bạn trẻ công tác ở cơ quan Thanh tra tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, sinh viên và những người cùng sở thích tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Theo các bạn trẻ, học tập và làm theo Bác không ở đâu xa, ngay trong cuộc sống thường nhật, chia sẻ những yêu thương với những mảnh đời kém may mắn và mình sẽ nhận được nụ cười hạnh phúc từ họ. 

Trong những tháng đầu năm 2020, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các thành viên của 2 CLB đã cùng nhau chung sức vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nguồn khẩu trang để phát miễn phí cho người đi đường. Thế là, những buổi chiều, buổi tối, tại các khu vực đông người, các thành viên 2 CLB lại túc trực phát tặng khẩu trang, tờ bướm tuyên truyền về dịch bệnh, dung dịch rửa tay, góp phần cùng cộng đồng ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Em Châu Trần Quỳnh Trang - Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh, Chủ nhiệm CLB Chia sẻ yêu thương cho biết: “Từ đầu năm 2020 đến nay, 2 CLB đã phối hợp phát miễn phí hơn 5.400 khẩu trang, phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền và 500 chai nước rửa tay kháng khuẩn cho bà con trên địa bàn. Vừa qua, CLB Chia sẻ yêu thương đã trao 170 chiếc mũ chống giọt bắn gửi đến bệnh viện, khu cách ly trên địa bàn. Các thành viên CLB tham gia rất nhiệt tình, ai cũng muốn góp chút sức để đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, mọi người xung quanh”.

Những hoàn cảnh khó khăn thấy ấm lòng khi siêu thị yêu thương đến với người dân vùng sâu, vùng đồng bào Khmer.

Một trong những điểm nhấn trong năm 2020 mà 2 CLB hướng đến là đưa siêu thị yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn. Trong tháng 5, từ khi “khai trương” đến nay, siêu thị yêu thương đã “di động” đến vùng sâu, vùng có đông đồng bào Khmer để làm nhiệm vụ “cho đi yêu thương, nhận lại nụ cười”. Em Châu Trần Quỳnh Trang thông tin: “Từ sự đồng hành của doanh nghiệp, nhà hảo tâm, chúng em có được nguồn hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm, thực phẩm, gạo, rau quả… Thêm nữa, các mặt hàng có trong siêu thị được niêm yết với giá rẻ hơn so với thị trường. Chúng em sẽ phát phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến siêu thị mua sắm. Từ đầu tháng 5 đến nay, siêu thị yêu thương mở ở Phường 5 (TP. Sóc Trăng) và xã Liêu Tú (Trần Đề) phục vụ 145 người. Ngoài ra, chúng em còn phát thêm gạo, mì gói, có thêm quầy quần áo miễn phí”.

Lần đầu đi siêu thị yêu thương, ai cũng phấn khởi. Bà Lai Ngọc Lan, ở ấp Bưng Buối, xã Liêu Tú (Trần Đề) hớn hở: “Do dịch bệnh Covid-19, con tôi phải nghỉ việc về nhà. Công việc của tôi là bán bánh ở chợ cũng gián đoạn nên kinh tế gia đình khó khăn hơn. Nhận được phiếu mua hàng tôi mừng lắm. Mấy cháu đi đường xa đến đây giúp chúng tôi thiệt là quý hết sức vậy đó”.

Nhân dịp các em học sinh Trường Tiểu học Liêu Tú A (Trần Đề) trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, CLB Chia sẻ yêu thương và CLB Công tác xã hội STCC đã phối hợp bàn giao công trình thanh niên “Hành trình thứ 2 của lốp xe khu vui chơi trẻ em”. Đây được xem là món quà ý nghĩa dành cho các em học sinh, để các em có nơi vui chơi sau giờ giải lao. Em Nguyễn Thị Lệ Trinh - Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Chủ nhiệm CLB Công tác xã hội STCC cho biết: “Các thành viên của 2 CLB đã tham gia vệ sinh lốp xe cũ, cắt, sơn, vẽ, tạo hình, lắp thành những món đồ chơi cho các em học sinh. Khi nhận món quà này, các em rất thích, cùng vui chơi với nhau”.

Các em học sinh thích thú với các món đồ chơi từ công trình thanh niên “Hành trình thứ 2 của lốp xe khu vui chơi trẻ em”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Liêu Tú A Nguyễn Minh Chánh bày tỏ: “Đây là món quà ý nghĩa với các em học sinh nơi đây. Các bạn thấy đấy, sân trường không có nơi vui chơi cho các em. Các món đồ chơi này đều là các sản phẩm tái chế, nhưng rất đẹp mắt và chắc chắn. Thật đáng quý những tấm lòng của các CLB quan tâm và chia sẻ với các em học sinh nơi đây”.

Em Châu Trần Quỳnh Trang thông tin thêm: “Những hoạt động của 2 CLB được chúng em tham khảo những hoạt động hiệu quả của các CLB công tác xã hội khác và chúng em xem xét phù hợp để áp dụng với CLB của chúng em. Với những hoàn cảnh khó khăn, thông qua những người địa phương, chúng em đến từng nhà tìm hiểu hoàn cảnh. Những trường hợp quá khó khăn như bệnh hiểm nghèo, học sinh không có điều kiện đi học… chúng em kêu gọi giúp đỡ thêm, những hộ nghèo thì tụi em đến động viên, tặng quà… Qua những chuyến đi, biết thêm nhiều hoàn cảnh, chúng em càng thấy mình nên nỗ lực nhiều hơn nữa, tạo thêm nguồn để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với mọi người”.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: