• Đời sống xã hội

Triển khai Dự án “Nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường biển tỉnh Sóc Trăng năm 2019”

17/09/2019 14:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/09/2019 | 14:25

STO - Ngày 17-9, tại UBND thị trấn Trần Đề (Trần Đề), Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị Triển khai Dự án “Nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường biển tỉnh Sóc Trăng năm 2019”. Đồng chí Phạm Chí Nguyện - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo UBND thị trấn Trần Đề và 80 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân, lực lượng dân quân tự vệ của thị trấn Trần Đề đến dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thiện Hải

Đối tượng triển khai của Dự án là hội viên, nông dân ven biển nhằm tuyên truyền, vận động nông dân, ngư dân thực hiện việc thu gom rác sinh hoạt, chất thải trong sinh hoạt và khắc phục các thói quen trong sinh hoạt không có lợi cho môi trường. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư về việc thu gom rác thải, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên.

Hội nghị cũng dành thời gian tập huấn về bảo vệ môi trường cho các cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thị trấn. Theo đó, các đại biểu được lãnh đạo Chi cục Biển (Sở Tài nguyên và Môi trường) triển khai tuyên truyền các nội dung về: chiến lược, quy hoạch, kế hoạch quản lý, sử dụng, khai thác, bảo vệ vùng biển; ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học biển, hệ sinh thái nhằm khai thác bền vững và bảo vệ nguồn tài nguyên biển.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ 45 thùng chứa rác composite cho thị trấn Trần Đề để lắp đặt tại các đường dân sinh ven biển. Sau hội nghị, cán bộ và đông đảo hội viên nông dân đã cùng nhau diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường trên những trục đường chính của thị trấn Trần Đề.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: