• Đời sống xã hội

Tuổi trẻ Sóc Trăng chung tay bảo vệ môi trường

23/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/02/2021 | 06:00

STO - Nhận thức vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường (BVMT), thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai các hoạt động thiết thực. Nhiều phong trào, mô hình của đoàn viên, thanh niên đã đem lại hiệu quả, tạo dấu ấn và sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai các chương trình, ban hành kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo đến các cơ sở đoàn thực hiện các công trình, phần việc về BVMT nhằm nâng cao nhận thức, góp phần hình thành nếp sống văn minh thân thiện với môi trường cho đoàn viên, thanh niên.

Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền (bìa phải) tham gia thực hiện công trình “Sắc màu đô thị”. Ảnh: HẢI HÀ

Để thay đổi về nhận thức, đem lại hành động tích cực, các hoạt động tuyên truyền đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh đẩy mạnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn phối hợp với phòng tài nguyên và môi trường tổ chức các hoạt động BVMT với mục đích kêu gọi mọi người hãy sống thân thiện với môi trường vì sức khỏe bản thân, cộng đồng. Công tác tuyên truyền được triển khai nhiều hình thức đa dạng như: tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, dựng panô, băng rôn, khẩu hiệu… tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các chi đoàn tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền BVMT vào các buổi sinh hoạt chi đoàn.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân về những tác hại của việc sử dụng túi nilông tới sức khỏe của con người, tới môi trường. Ngoài ra, những nội dung, ý nghĩa, sự cần thiết về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn cảnh quan môi trường và các quy định của pháp luật cũng được tuyên truyền đến thanh thiếu nhi và nhân dân trong khu vực sinh sống một cách đồng bộ, nhất là trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Những hoạt động thiết thực

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác BVMT, Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành đoàn đã tổ chức nhiều đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường dọc các trục đường chính của địa phương với hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Đặc biệt, gần đây Ban Thường vụ Thành đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh để thực hiện công trình thanh niên “Sắc màu thành phố”. Công trình này được Thành đoàn xây dựng ý tưởng và triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Theo đó, đã có nhiều cột điện trên tuyến đường Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Chí Thanh được tô vẽ nhiều họa tiết hình hoa sen, hoa hướng dương sặc sỡ sắc màu. Công trình này nhằm giảm thiểu tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc BVMT, chung tay xây dựng đô thị văn minh.

Cùng với công trình trên, có nhiều hoạt động tiêu biểu của phong trào BVMT. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên, thu gom rác thải, xử lý rác tại nguồn, trồng cây xanh, xóa các điểm đen về môi trường… Ở nhiều cơ sở đoàn đã có cách làm hay đem lại hiệu quả thiết thực như: sử dụng vỏ xe cũ làm thành các đồ dùng, vật dụng hữu ích, thân thiện với môi trường đặt tại các trường mẫu giáo, tiểu học. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho thiếu nhi vui chơi, rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần truyền tải thông điệp về tái chế, BVMT tới cộng đồng một cách trực quan và sinh động. Điểm sáng trong hoạt động xung kích BVMT của đoàn viên, thanh niên là việc huy động được đông đảo người dân, đặc biệt là lực lượng trẻ tại địa phương cùng tham gia BVMT. Khi hưởng ứng các chương trình “Làm cho thế giới sạch hơn”, Ngày “Môi trường thế giới”… đều có đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Với những công trình và những việc làm thiết thực, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hiệu quả trong việc BVMT. Những kết quả đã đạt được đang tiếp tục là động lực để tuổi trẻ phát huy, góp phần xây dựng quê hương ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: