• Đời sống xã hội

Xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên, thanh niên

02/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Hai, 02/10/2017 | 06:00

STO - Thực hiện Năm An toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên”, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; đồng thời, gắn công tác đảm bảo trật tự giao thông với các phong trào của Đoàn. Từ đó, đóng góp tích cực vào việc giữ gìn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương.

Trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Minh Dương cho biết: “Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên”, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017 và triển khai đến các cơ sở đoàn thực hiện. Trong đó, tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông đến đoàn viên, thanh niên; chủ động phối hợp với ban an toàn giao thông cùng cấp và các lực lượng vũ trang địa phương tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày lễ, tết. Đồng thời, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện các mô hình, công trình, phần việc thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông và chung tay cùng các ban ngành chức năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong tỉnh”.

Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông với nhiều hình thức: treo băng rôn tại trụ sở cơ quan và những nơi tập trung đông người, tổ chức tọa đàm, hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông, tổ chức chương trình văn nghệ... Kết quả đã treo 420 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông, tổ chức 52 buổi tọa đàm về an toàn giao thông kết hợp chiếu phóng sự, hình ảnh tai nạn giao thông và tổ chức 48 hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông. 

Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức thành công Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2017 với các phần thi xoay quanh kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn. Qua đó, giúp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn giao thông, hình thành văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.

Bạn Phạm Huỳnh Bảo Trân, đoàn viên Đoàn Khối Các cơ quan cho biết: “Đến với Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, bản thân tôi học được rất nhiều điều, từ những quy định mới của pháp luật về an toàn giao thông đến những kinh nghiệm, quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông. Đây đều là những kiến thức bổ ích, cần thiết đối với tôi và các bạn đoàn viên, thanh niên. Tôi hy vọng trong thời gian tới, hoạt động này sẽ được Tỉnh đoàn duy trì hàng năm”. 

Ngoài ra, trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ đoàn chú trọng tuyên truyền trong học sinh, sinh viên, chủ động phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu trường và ban chấp hành các đoàn trường lồng ghép tuyên truyền, triển khai một số điều cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, nhất là tình trạng ùn tắc giao thông tại cổng trường trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ. Các cơ sở đoàn thực hiện củng cố và phát huy hiệu quả 225 mô hình Cổng trường an toàn giao thông với các tình nguyện viên tham gia túc trực, hướng dẫn học sinh, phụ huynh và người dân tham gia giao thông đảm bảo an toàn.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Thị Kiều Thu cho biết: “Từ đầu năm đến nay, đoàn bộ thành phố đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên gắn bảng tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại 5 cổng trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố; đồng thời phối hợp với lực lượng công an thành phố tổ chức tuyên truyền về các văn bản luật, nghị định, quy định pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên, hội viên, thanh niên 10 phường được 10 cuộc với trên 1.000 đoàn viên, thanh niên, hội viên tham dự. Qua đó, góp phần phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương”.

Cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cơ sở đoàn đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc thanh niên đảm bảo an toàn giao thông. Theo đó, các cấp bộ đoàn tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động của 37 đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện, đội thanh niên tình nguyện sơ, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông và 41 mô hình Bến đò ngang an toàn; đồng thời đã tổ chức phát quang 38,4km lộ giao thông nông thôn, xây dựng và sửa chữa 58 cầu ván, 9 cầu bêtông nông thôn; vá ổ gà được 3,7km, hỗ trợ người dân 2.650 bóng đèn thắp sáng đường quê...

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương. Tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng đổi mới nội dung và hình thức, duy trì và nhân rộng các mô hình, các công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: