• Đời sống xã hội

Xem xét giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng trên địa bàn tỉnh

24/07/2017 11:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/07/2017 | 11:37

STO - Sáng ngày 24-7, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xác nhận người có công tỉnh để giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, số hồ sơ đang lưu giữ tại sở hiện có 66 hồ sơ, trong đó 17 hồ sơ liệt sĩ, 49 hồ sơ thương binh của 6 huyện, thị xã trong tỉnh còn tồn đọng, do hồ sơ chưa đủ các loại giấy tờ để chứng minh, làm sáng tỏ từng trường hợp. Tuy nhiên, qua xác minh 66 hồ sơ, có 35 hồ sơ không đủ điều kiện và đang tiến hành xem xét 31 hồ sơ. Trong đợt này, có 10 hồ sơ đã cung cấp đủ các loại giấy tờ thẩm tra, xác minh được trình tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét. Danh sách gồm có 2 liệt sĩ và 8 thương binh thuộc địa bàn 2 huyện Cù Lao Dung và Mỹ Xuyên.

Qua xem xét các hồ sơ, trường hợp đủ điều kiện, Ban Chỉ đạo xác nhận người có công tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất thông qua 10 hồ sơ, các hồ sơ này sẽ sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét cho các đối tượng được hưởng theo chế độ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng đề nghị tổ giúp việc rà soát lại các hồ sơ một lần nữa để gửi ra hội đồng Trung ương xem xét các hồ sơ. Đồng thời, đối với các hồ sơ còn lại cần đôn đốc, nhắc nhở các địa phương sớm hoàn thành các thủ tục để tiến hành xem xét. Qua đó, nhằm thể hiện sự tri ân, quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng và giúp cho địa phương giải quyết dứt điểm hồ sơ tồn đọng, hoàn thành công tác thực hiện chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: