• Đời sống xã hội

Trường Tiểu học Trường Khánh B

Ý nghĩa từ mô hình “Góc miễn phí” giúp đỡ học sinh nghèo

27/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/02/2021 | 06:00

STO - Nhiều năm qua, phong trào “lá lành đùm lá rách” từ các trường học hướng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thông qua sự chia sẻ của các em học sinh dù chỉ là những đồ dùng học tập nhỏ như: sách, truyện, viết, thước hay giày, dép, quần áo cũ... không chỉ giúp các em thể hiện tinh thần vì cộng đồng mà còn là cách giáo dục học sinh biết sống chia sẻ, có lòng nhân ái.

“Góc miễn phí” của Trường Tiểu học Trường Khánh B (Long Phú) được hình thành từ năm học 2017 - 2018 do Hội đồng Đội huyện Long Phú phát động nhằm giúp đỡ cho các em học sinh nghèo và mô hình đã tiếp tục duy trì cho đến nay. Được sự hỗ trợ tích cực của các đoàn thể trong nhà trường, “Góc miễn phí” hoạt động chủ yếu từ các nguồn vận động mạnh thường quân, cán bộ, giáo viên và các em đội viên, học sinh trong trường ủng hộ như quần áo đã qua sử dụng, đồ dùng học tập, khi thì vài món đồ chơi… “Góc miễn phí” được đặt tại Phòng Truyền thống của nhà trường để các em học sinh được thuận tiện đến lựa chọn.

Học sinh nghèo của trường vui mừng khi được nhận gạo. Ảnh: H.NHƯ

Đến thăm “Góc miễn phí” của Trường Tiểu học Trường Khánh B gặp các em học sinh đang hớn hở lựa chọn những bộ quần áo vừa vặn, phù hợp với bản thân các em, còn một số em đang tìm vài món đồ dùng học tập, trong đó có em Hứa Thị Nhiên, học sinh lớp 5/2 cầm trên tay bộ đồ vừa chọn được. Em Nhiên bộc bạch: “Cha con đi làm phụ hồ, còn mẹ con thì ở nhà giữ em mướn. Lâu rồi mẹ không có mua đồ mới cho con. Con thấy ở trường có phát đồ miễn phí nên con tới lựa. Con thấy bộ đồ này đẹp, con thích lắm”.

Phụ trách “Góc miễn phí” là thầy Trịnh Tuấn Huy - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Trường Khánh B. Thầy Huy cho biết: “Trường có học sinh người Khmer chiếm 75% tổng số học sinh toàn trường. Đa phần các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thường thì cha mẹ phải đi làm thuê ở xa, các em ở nhà với ông bà nên phụ huynh ít có thời gian quan tâm, chăm sóc các em. Đồng cảm với hoàn cảnh của các em, nhà trường muốn có nơi để mọi người trong trường, từ cán bộ, giáo viên đến học sinh có thể quan tâm, chia sẻ với nhau nên đã làm mô hình “Góc miễn phí”. Nguồn vận động được là từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, cán bộ, giáo viên và cả các em học sinh trong trường. Thời gian tới liên đội trường tiếp tục duy trì hoạt động mô hình”.

Bên cạnh hoạt động ý nghĩa của mô hình “Góc miễn phí”, nhà trường còn được các mạnh thường quân quan tâm ủng hộ nhiều thứ khác. Đặc biệt dịp Tết Tân Sửu 2021 này, trường đã tổ chức cấp phát gạo cho tổng số 183 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em 10kg gạo, nhằm giúp cho các em có được một cái tết gọi là no ấm và đầy đủ hơn.

Từ sự quan tâm của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trường Khánh, Hội đồng Đội huyện và Ban Giám hiệu cùng các đoàn thể trong nhà trường, “Góc miễn phí” trong năm học 2020 - 2021 sẽ tiếp tục hoạt động để đem đến niềm vui cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mô hình rất cần sự hỗ trợ thêm từ các mạnh thường quân để giúp nhà trường chia sẻ cho các em. Mô hình thiết thực, ý nghĩa này đã góp phần giáo dục cho học sinh, đội viên tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ yêu thương.

Với phương châm hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, các mô hình của Liên đội Trường Tiểu học Trường Khánh B nói chung và mô hình “Góc miễn phí” đã góp phần giáo dục cho học sinh lòng yêu thương con người, giúp đỡ lẫn nhau nhằm động viên đội viên, nhi đồng vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Qua đó, cũng góp phần thu hút thiếu nhi đến với tổ chức đội và nâng cao vai trò công tác đội trong trường học.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: