Bộ Thông tin và Truyền thông

Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích

23/07/2021 11:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/07/2021 | 11:05

STO - Sáng ngày 23-7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có các Thứ trưởng Bộ TTTT: Phan Tâm, Phạm Anh Tuấn.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt tổng kết Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 và tham luận của các đơn vị trong Bộ TTTT, tham luận của doanh nghiệp viễn thông, các sở TTTT…

Đối với tỉnh Sóc Trăng, Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đã được Sở TTTT triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo điều hành, hướng dẫn của Trung ương và địa phương. Từ năm 2016 đến nay, các dịch vụ viễn thông công ích bắt buộc luôn được duy trì hỗ trợ theo đúng quy định, bao gồm dịch vụ viễn thông khẩn cấp, dịch vụ viễn thông hàng hải phục vụ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên biển, dịch vụ viễn thông phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai.

Đối với dịch vụ viễn thông công ích phổ cập: đã trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại cố định; thực hiện hỗ trợ 82.934 bộ đầu thu truyền hình số mặt đất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; thực hiện xác nhận hỗ trợ cho 909 thuê bao truy nhập internet tại các trường học trên địa bàn tỉnh… Đến nay thông qua Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã đầu tư cơ sở hạ tầng rộng khắp, cáp quang đến 100% xã và đến tận ấp, khu, khóm; hầu hết người dân được sử dụng dịch vụ viễn thông, internet, phát thanh, truyền hình… Đây là cơ sở quan trọng để tiếp tục duy trì, triển khai chương trình trong giai đoạn sắp tới.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: