• Giáo dục

Bộ GD-ĐT công bố điều chỉnh bốn mốc thời gian quan trọng năm học 2019-2020

24/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Hai, 24/02/2020 | 06:00

Cùng với việc năm học 2019-2020 sẽ kết thúc muộn hơn so với kế hoạch ban đầu một tháng, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định các mốc chính của năm học như: Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở; Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10; Thi trung học phổ thông quốc gia cũng được lùi lại.

(Ảnh minh hoạ: THUỶ NGUYÊN)

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố sẽ điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 với bốn mốc thời gian quan trọng: Kết thúc năm học, Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS, Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10, Thi trung học phổ thông quốc gia.

Cụ thể, năm học 2019-2020 sẽ kết thúc muộn hơn so với kế hoạch ban đầu một tháng, kết thúc vào trước ngày 30-6. Công tác xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở cũng lùi lại với thời điểm là trước ngày 15-7. Các tỉnh, thành phố hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15-8. Kỳ thi Thi trung học phổ thông quốc gia cũng được lùi lại khoảng một tháng, diễn ra từ ngày 23 đến 26-7.

Bộ GD-ĐT cho biết, căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Vào sáng 22-2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã họp xem xét thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại. Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ LĐ-TB và XH, theo đúng trách nhiệm và thẩm quyền, sớm có quyết định chính thức về việc điều chỉnh kế hoạch, thời gian năm học 2019-2020.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT Nguyễn Xuân Thành cho biết, ngay trong chiều 22-2, Bộ trưởng GD-ĐT đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh covid-19. Đầu tuần sau, công văn này sẽ được gửi tới các địa phương.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn; xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2-3.

Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải căn cứ vào các mốc thời gian nói trên xây dựng kế hoạch học bù để bảo đảm chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi trung học phổ thông quốc gia của cả nước.

Ông Nguyễn Xuân Thành cũng cho biết, trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Bộ GD-ĐT đã cùng các địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo và hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn. Đến nay, các nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; học sinh đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh; giáo viên đã được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.

Hoa Lê/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: