• Giáo dục

Bồi dưỡng cho giáo viên kỹ năng hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học

19/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/07/2019 | 06:00

STO - Vừa qua ngày 17-7, tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP. Sóc Trăng), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lớp bồi dưỡng cho giáo viên kỹ năng hướng dẫn học sinh THPT nghiên cứu khoa học.

Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng.

Lớp diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17 đến 19-7), với 80 giáo viên tham gia thuộc các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Tại lớp bồi dưỡng, các giáo viên được triển khai, hướng dẫn một số nội dung như: giới thiệu khái quát về hoạt động nghiên cứu khoa học và cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hiện nay; chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và phương pháp hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; một số kỹ năng cơ bản trong nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THPT; thực hành các bước để thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học cụ thể; nghiên cứu cách hướng dẫn học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả… Bên cạnh đó, các giáo viên còn được thực hành theo nhóm.

Sau khi tham gia khóa bồi dưỡng giúp giáo viên có khả năng hướng dẫn học sinh THPT thực hiện những đề tài nghiên cứu khoa học phù hợp năng lực, đạt kết quả tốt, giúp học sinh say mê nghiên cứu, rèn luyện được nhiều kỹ năng nghiên cứu, từ đó hình thành và phát triển những năng lực và phẩm chất tốt đẹp cho học sinh, đặc biệt là năng lực sáng tạo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: