• Giáo dục

Chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học được nâng lên

24/08/2020 16:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/08/2020 | 16:56

STO - Chiều ngày 24-8, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2019 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở, lãnh đạo UBND, Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường THPT và các đơn vị trực thuộc.

Năm học 2019 - 2020, ngành GD-ĐT tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học “kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo”.

Năm học vừa qua, ngành giáo dục đã chủ động, chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đổi mới mạnh mẽ cách thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Quy mô, mạng lưới giáo dục các cấp học tiếp tục được củng cố, sắp xếp theo hướng tinh gọn và tập trung, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân; việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm đầu tư và mang lại hiệu quả, đạt chỉ tiêu đề ra. Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp các cấp học cơ bản đạt chỉ tiêu kế hoạch. Mặc dù trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 nhưng chất lượng giáo dục toàn diện các cấp học giữ vững thành tích và được nâng lên, đa số các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; đổi mới cách đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản lý giáo dục, phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học có sự chuyển biến đáng kể, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách quy định. Công tác kiểm định chất lượng, thanh tra, kiểm tra trong công tác quản lý giáo dục được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông đối với lớp 1 năm học 2020 - 2021.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích tốt trong năm học 2019 - 2020. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu còn thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, công tác phổ cập giáo dục và chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, công tác triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả của toàn ngành giáo dục đã đạt được trong năm học 2019 - 2020. Đồng thời, đề nghị Ban Giám đốc Sở GD-ĐT, UBND các huyện quan tâm chỉ đạo các đơn vị chủ động trong công tác huy động học sinh ra lớp trong năm học mới; đặc biệt quan tâm đến những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, học sinh là đồng bào dân tộc Khmer nghèo; chuẩn bị thật tốt cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, việc chọn sách giáo khoa đối với lớp 1; Ban Giám đốc Sở GD-ĐT quan tâm đến các trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia và các trường chuẩn bị tái chuẩn; chú trọng các phong trào thi đua sáng tạo, sáng kiến trong giáo viên và học sinh…

Năm học 2020 - 2021 là năm học bản lề, vừa kết thúc giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2015 - 2020), vừa xây dựng kế hoạch cho giai đoạn mới 2020 - 2025, cũng là năm học đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm học 2019 - 2020, ngành GD-ĐT đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp cơ bản để thực hiện đạt được kết quả tốt trong năm học 2020 - 2021. Dịp này, Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho 15 tập thể đạt thành tích tốt trong năm học 2019 - 2020.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: