• Giáo dục

Châu Thành - Thực hiện tốt công tác vận động học sinh ra lớp

07/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/09/2018 | 06:00

STO - Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành quyết tâm vận động học sinh ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu. Đây là việc làm được cả ngành giáo dục và cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện quan tâm.

Hiện toàn huyện có 41 trường, năm học 2018 - 2019 huyện phải huy động là 20.060 học sinh. Tính đến thời điểm hiện tại đã huy động được 20.069 học sinh ra lớp, vượt so với chỉ tiêu được giao. Công tác vận động học sinh ra lớp trước thềm năm học mới luôn là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục. Và để đảm bảo duy trì ổn định sĩ số ở các trường theo kế hoạch đề ra trong năm học mới, Phòng Giáo dục huyện tập trung chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương rà soát, nắm chặt số học sinh trong độ tuổi đi học và đặc biệt quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để có biện pháp vận động phù hợp.

Trường Tiểu học Phú Tâm A chủ động trong việc vận động học sinh ra lớp.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành cho biết: “Ngay từ đầu tháng 7-2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường tích cực rà soát, nắm số học sinh trong độ tuổi đến trường để huy động ra lớp. Tuy nhiên, một số trường mẫu giáo trên địa bàn huyện còn gặp khó khăn do thiếu phòng học nên không thể huy động hết số học sinh trong độ tuổi đến trường, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, một số các em theo cha mẹ bỏ địa phương đi làm ăn xa hoặc chuyển trường sang huyện khác, tỉnh khác, một số không tiếp tục đi học… Trước tình hình đó, phòng giáo dục đã phối hợp với đài truyền thanh huyện và các ngành có liên quan cũng như UBND các xã, thị trấn, lãnh đạo các trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát để vận động số học sinh còn lại ra lớp”.

Tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ở các khối lớp đạt trên 103% là kết quả năm học mới của Trường Tiểu học Phú Tâm A. Năm học này, toàn trường có tổng số 841 học sinh (chỉ tiêu được giao là 815), chia làm 26 lớp. Riêng khối lớp 1 tỷ lệ huy động đạt 115%. Được biết, đây là một trong những trường tiêu biểu trên địa bàn huyện có tỷ lệ huy động học sinh ra lớp hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Bà Trần Diễm Chi - Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Phú Tâm A chia sẻ: “Năm học nào cũng vậy, trước ngày nhập học 1 tháng trường gửi giấy báo đến phụ huynh để phụ huynh tranh thủ đăng ký sớm. Nếu trường hợp phụ huynh chưa đến đăng ký thì trường chủ động liên hệ ngay với ban nhân dân các ấp để tìm hiểu nguyên nhân và vận động các em đến trường”.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương về sắp xếp mạng lưới trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục, trong năm học mới này Phòng Giáo dục huyện tham mưu cho UBND huyện ra quyết định sáp nhập 2 trường tiểu học và chỉ đạo các trường xóa được 3 điểm lẻ của trường tiểu học, nâng tổng số trường sáp nhập trên địa bàn huyện là 6 trường và xóa được 19 điểm lẻ. Đồng thời, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho năm học mới cũng được quan tâm. Trong thời gian nghỉ hè, các trường chủ động sửa chữa nhỏ như: sửa chữa bàn ghế, thiết bị, đồ dùng dạy học và chỉnh trang khuôn viên trường học. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng tiến hành điều tiết bàn ghế, thiết bị của trường thừa sang trường thiếu nhằm đảm bảo cho công tác dạy học.

Để tạo điều kiện cho các gia đình khó khăn có con em trong độ tuổi được đến lớp, các trường còn vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tặng học bổng, xe đạp, tập, sách, quần áo… để phần nào chia sẻ khó khăn với gia đình các em và tạo điều kiện cho các em được an tâm đến trường học tập.

Cùng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương và tấm lòng nhiệt huyết của các thầy cô giáo, những chính sách hỗ trợ dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần giúp công tác vận động học sinh ra lớp thuận lợi hơn. Với sự chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt, tin rằng trong năm học 2018 - 2019 các trường trên địa bàn huyện Châu Thành sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: