• Giáo dục

Chuẩn bị cơ sở vật chất khang trang đón năm học mới

16/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/08/2018 | 06:00

STO - Cũng như những địa phương khác, huyện Mỹ Xuyên đang tất bật với mọi công việc chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019. Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm vấn đề tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất, để trường lớp được khang trang hơn, đồng thời đảm bảo theo hướng đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng mục tiêu xây dựng huyện điểm về nông thôn mới.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Căn cứ vào việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2018 - 2019 của UBND tỉnh đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong tỉnh Sóc Trăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trường trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. Trong đó, phải đảm bảo về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng thời, vệ sinh khuôn viên, trang trí trường, lớp và sắp xếp mạng lưới trường, lớp, học sinh đảm bảo theo quy định. Nhìn chung, tất cả các đơn vị đều chuẩn bị chu đáo cho công tác chuẩn bị tựu trường và khai giảng năm học 2018 - 2019, đặc biệt là công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp, nhằm đảm bảo chỉ tiêu được giao”.

Mỹ Xuyên tập trung đầu tư cho cơ sở vật chất trường, lớp học. 

Năm học 2018 - 2019, Mỹ Xuyên có 52 trường trực thuộc huyện. Trong đó có 15 trường mầm non, mẫu giáo; 25 trường tiểu học; 12 trường trung học cơ sở. Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, thực hiện kế hoạch sắp xếp quy mô trường, lớp của bậc giáo dục tiểu học, năm học này huyện đã giảm 3 trường so với năm học 2017 – 2018. Cụ thể, sáp nhập Trường Tiểu học Thạnh Phú 4 vào Tiểu học Thạnh Phú 2, Tiểu học Hòa Tú 2C vào Trường Tiểu học Hòa Tú 2A và Trường Tiểu học Gia Hòa 1B vào Trường Tiểu học Gia Hòa 1A. Trong hè, các trường đã làm tốt công tác bảo quản cơ sở vật chất, duy tu, sửa chữa nhỏ các hư hỏng, đáp ứng tốt cho yêu cầu khai giảng năm học mới. Đồng thời, các đơn vị còn tích cực trồng và chăm sóc cây xanh ở tất cả các điểm trường, nhằm chung tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương. 

Đặc biệt, trong năm 2018, ngành Giáo dục huyện Mỹ Xuyên được đầu tư và đưa vào sử dụng mới Trường Mẫu giáo Gia Hòa 2, tổng trị giá 14 tỉ đồng gồm 8 phòng học, 2 phòng chức năng; làm cổng, hàng rào, sân trường Trường Tiểu học Gia Hòa 2A, tổng trị giá 5,8 tỉ đồng và 4 phòng phục vụ học tập Trường Tiểu học Gia Hòa 1A, trị giá gần 2,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, huyện cũng đang khẩn trương xây dựng 4 trường mới để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học 2018 - 2019, gồm: Mẫu giáo Tham Đôn; Mẫu giáo Ngọc Đông, Mẫu giáo Thạnh Quới và Mẫu giáo Thạnh Phú, tổng trị giá khoảng 60 tỉ đồng. Bên cạnh đó, còn xây dựng bổ sung thêm phòng học, phòng phục vụ học tập, hàng rào, sân cho các trường: Tiểu học Tham Đôn 3, Tiểu học Tham Đôn 4, Tiểu học Gia Hòa 2B, Tiểu học Thạnh Phú 2, Tiểu học Thạnh Phú 5, Tiểu học Thạnh Quới 1, THCS Gia Hòa 1, THCS Gia Hòa 2 và THCS Thạnh Phú, tổng trị giá khoảng 55,5 tỉ đồng.

Có thể nói, những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ từ trên cũng như sự nỗ lực của địa phương, Mỹ Xuyên đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác giáo dục. Trong đó, đáng kể là việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Đến thời điểm này, toàn huyện đã có 32 trường đạt chuẩn; trong đó có 7 trường mầm non, 15 trường tiểu học và 10 trường THCS. Sắp tới, huyện tiếp tục đầu tư tập trung vào các trường ở 3 xã còn lại hướng đến thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới (xã nông thôn mới phải có tỷ lệ 70% số trường có cơ sở vật chất đạt chuẩn). Vì vậy, cơ sở vật chất trường lớp học nơi đây khá đảm bảo, đáp ứng tốt cho yêu cầu dạy và học.

Cô Võ Kim Phượng – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Gia Hòa 2 vui mừng cho biết: “Những năm học trước, Trường Mẫu giáo Gia Hòa 2 phải mượn cơ sở từ trường tiểu học và cả nhà văn hóa tại địa bàn để mở lớp cho các cháu. Nhưng từ năm học này, cô trò chúng tôi được hoạt động trong cơ sở mới xây dựng – một ngôi trường học lầu kiên cố và các phòng chức năng, đảm bảo đủ chuẩn về điều kiện cơ sở vật chất, hướng đến việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2018 - 2019 này, dự kiến Trường Mẫu giáo Gia Hòa 2 tuyển 275 cháu, trong đó có mở lớp bán trú cho các cháu, đó là điều hết sức phấn khởi không chỉ riêng đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường mà cho cả phụ huynh nơi đây”.

Mặc dù có nhiều nỗ lực trong việc chỉnh trang, xây dựng trường, lớp học nhưng đến thời điểm này, bên cạnh những ngôi trường đạt chuẩn, huyện Mỹ Xuyên vẫn còn không ít phòng học mượn tạm. Theo bà Nguyễn Thị Xuân Hương, toàn huyện có tổng số 748 phòng học; trong đó kiên cố là 363, bán kiên cố 308 và phòng học mượn 77 (mầm non mượn 71 phòng). Đó là điều huyện luôn trăn trở và cần có giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Trước mắt, huyện vẫn khắc phục khó khăn, đảm bảo được cơ sở vật chất cho tất cả các trường chuẩn bị khai giảng năm học mới 2018 – 2019 này.

Mai Khôi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: