• Giáo dục

TX. Ngã Năm

Chuẩn bị "hành trang" cho học sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

02/07/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/07/2021 | 06:00

STO - Thời điểm này, công tác ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ở các điểm trường THPT trên địa bàn TX. Ngã Năm đang vào thời điểm nước rút. Ngoài kiến thức chuyên môn mà thầy cô đã truyền đạt thì các em còn chuẩn bị chu đáo cho việc ôn tập tại nhà, đặc biệt là ôn tập theo nhóm, để tiếp thêm kiến thức sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và xét tuyển đại học.

Bên cạnh tự ôn tập, học sinh lớp 12 của Trường THPT Mai Thanh Thế còn ôn tập trên lớp. Ảnh: TUẤN PHI

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em Lê Diệp Yến Vy - học sinh lớp 12T4 Trường THPT Mai Thanh Thế đã trong tư thế sẵn sàng, ngoài chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp thì em còn chọn ngành ngôn ngữ Anh để đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Cần Thơ. Để nắm thêm kiến thức cho bản thân, em cùng 6 bạn học sinh khác cùng tổ hợp khoa học tự nhiên lập thành nhóm để ôn tập theo những kiến thức mà thầy cô đã ôn tập và kỹ năng làm bài thi.

Bên cạnh tự ôn tập, học sinh lớp 12 của Trường THPT Mai Thanh Thế còn ôn tập trên lớp. Ảnh: TUẤN PHITại Trường THPT Ngã Năm thì do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc ôn tập phải chia lớp thành các nhóm, phần nào cũng ảnh hưởng đến việc cập nhật kiến thức. Do đó, thầy cô nhà trường đã tạo nhóm zalo của lớp, giao thêm bài tập về cho các em làm tại nhà, sau đó kiểm tra củng cố kiến thức cho từng em. Ngoài ra, các học sinh đã chủ động tìm kiếm những giờ học online trên các kênh truyền hình để cập nhật thêm kiến thức, về cách giải bài, kỹ năng làm bài và những phần ôn nâng cao.

Em Lư Trường Vũ - học sinh lớp 12C2 Trường THPT Ngã Năm bày tỏ: “Bản thân em thì canh thời gian trên kênh truyền hình để xem, chủ yếu là mình học cách các thầy cô trên truyền hình giải bài rồi mình rút kinh nghiệm, nếu mình không hiểu và không hỏi trực tiếp được thì mình ghi lại vô trường mình hỏi thầy cô”.

Để chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT, các điểm trường trên địa bàn TX. Ngã Năm đã tập trung ôn thi tốt nghiệp sớm hơn 1 - 2 tuần so với các năm trước. Đồng thời, thực hiện các bài kiểm tra để phân loại năng lực học sinh nhằm sắp xếp việc ôn tập phù hợp, đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp năm nay đạt kết quả cao nhất. Tuy nhiên, phần nhiều do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên đối với các em có nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thì ngoài những kiến thức nâng cao mà thầy cô đã truyền đạt tại trường, nhà trường cũng khuyến khích các em tự học ở nhà bằng các hình thức học nhóm, học qua mạng xã hội, kênh truyền hình.

Thầy Trần Ngô Quyền - Hiệu trưởng Trường THPT Mai Thanh Thế cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu ôn tập thì nhà trường đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và phân loại học sinh để có phương pháp ôn tập phù hợp, đồng thời, khuyến khích các em học thêm trên mạng xã hội, thành lập nhóm trao đổi học tập cùng nhau để cập nhật và củng cố kiến thức, việc ôn tập nhà trường đúng theo tiến độ đề ra”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, TX. Ngã Năm có 688 thí sinh, với điểm thi tập trung tại Trường THPT Mai Thanh Thế, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi. Bên cạnh đó, ngoài cập nhật kiến thức thì hơn ai hết các em học sinh cần tự rèn luyện tại nhà, đồng thời phụ huynh cũng quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện cho con em học tập, có như vậy mới đảm bảo kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. 

TUẤN PHI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: