• Giáo dục

Chuẩn bị tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

03/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/06/2018 | 06:00

STO - Đến thời điểm này, toàn ngành Giáo dục tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, tích cực các khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỉnh Sóc Trăng có 9.336 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh hệ giáo dục phổ thông là 8.827 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên là 154 thí sinh và có 355 thí sinh tự do. So với năm 2017, tăng 1.259 thí sinh chủ yếu là thí sinh hệ giáo dục phổ thông.

Hội đồng thi tỉnh Sóc Trăng có 21 điểm thi, so với năm 2017 tăng 3 điểm thi; trong 21 điểm thi này có 20 điểm thi dành cho thí sinh hệ giáo dục phổ thông và thí sinh hệ giáo dục thường xuyên; 1 điểm thi dành riêng cho thí sinh tự do đặt tại Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng).

Việc bố trí điểm thi được xem xét theo tinh thần đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. Đồng thời, cũng chú ý đến điều kiện ăn nghỉ, đi lại thuận lợi cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi.

Phóng viên: Hiện nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành các bước chuẩn bị như thế nào, tiến độ đến đâu, thưa ông?

Ông Châu Tuấn Hồng: Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cho các trường THPT tập trung tốt cho công tác giảng dạy và ôn luyện ngay từ đầu năm học, các trường đều có kế hoạch tăng tiết để hoàn thành chương trình từ tháng 3-2018, sau đó tổ chức ôn luyện cho học sinh trong thời gian còn lại. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tổ chức một lần thi thử với mục đích tập dượt cho thí sinh và thầy cô tham gia thi và coi thi tại kỳ thi sắp tới, đồng thời qua kỳ thi thử này cũng giúp cho thầy cô đánh giá được những hạn chế của thí sinh để tiếp tục có kế hoạch ôn luyện tốt hơn.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra tình hình tổ chức giảng dạy tại các trường, nắm bắt và trao đổi những khó khăn, vướng mắc của giáo viên, giúp giáo viên có định hướng trong việc tổ chức ôn tập cho học sinh. Đồng thời, khảo sát điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm thi nhằm đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi.

Đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi tỉnh Sóc Trăng, sở cũng đã thành lập Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban thư ký cũng đã tổ chức thu nhận và kiểm tra tất cả hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, nhập xong dữ liệu thi và tiến hành sắp xếp phòng thi theo quy định.

Sau ngày 25-5-2018, khi các trường đại học và cao đẳng phối hợp tổ chức thi gửi danh sách cán bộ tham gia coi thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện việc bố trí cán bộ coi thi tại các điểm thi theo quy định.

Phóng viên: Xin ông cho biết thêm những điều cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đối với các thí sinh, để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi này?

Ông Châu Tuấn Hồng: Để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thí sinh cần lưu ý: về chương trình thi, ngoài nội dung thi chủ yếu tập trung ở chương trình lớp 12, năm 2018 đề thi còn có thêm khoảng 20% nội dung thuộc chương trình lớp 11, do đó khi ôn tập, học sinh phải xem lại phần kiến thức ở lớp 11 để có thể làm bài được tốt. Thí sinh không nên học tủ, học lệch vì sẽ dẫn đến bị điểm liệt.

Đối với làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh cần phải đọc kỹ đề, chọn đáp án chính xác để tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm, trường hợp không chắc chắn thì phải dùng phương pháp loại trừ hoặc phán đoán để có độ chính xác cao hơn và cuối cùng là tuyệt đối không để trống câu nào trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Để tránh mất nhiều thời gian và làm không kịp giờ, thí sinh phải đọc lướt qua đề và chọn ngay những câu chắc chắn đúng, sau đó mới làm tiếp những câu còn lại, chú ý không để mất quá nhiều thời gian cho một vài câu nào trong đề thi, trong khi các câu khác chưa được đọc lướt qua.

Ngoài việc tập trung học tập, thí sinh cũng phải chú ý giữ gìn sức khỏe, sinh hoạt điều độ để có tinh thần minh mẫn trong thời gian tham gia kỳ thi. Phụ huynh học sinh cũng cần động viên, khích lệ, quan tâm nhắc nhở giờ giấc học tập, sinh hoạt, theo dõi giờ thi của thí sinh, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh thoải mái, tự tin vượt qua kỳ thi một cách thuận lợi.

Trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tôi chúc cho tất cả thí sinh đạt được kết quả thật tốt.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

H.Như (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: