• Giáo dục

Công ty CP Tập đoàn Vicky kết nối cho học viên Sóc Trăng du học nghề

09/05/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/05/2018 | 17:00

STO - Chiều ngày 9-5, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Công ty CP Tập đoàn Vicky về triển khai thông tin các chương trình du học nghề tại Đức, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Quang Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Vicky đã giới thiệu các chương trình du học nghề tại Đức, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc với đối tượng tuyển sinh là học sinh sau tốt nghiệp THPT ở các ngành nghề: điều dưỡng, y tá, đầu bếp, nhà hàng khách sạn, cơ khí, hàn, điện, điện tử…

Theo đó, các chương trình này đều được miễn phí đào tạo nghề do công ty đã có các hợp đồng với các doanh nghiệp và các đối tác quốc tế ở các nước sở tại. Tuy nhiên, học viên tham gia các chương trình phải trả chi phí học ngoại ngữ và phí dịch vụ tùy theo quốc gia được học viên lựa chọn. Khi tham gia các chương trình đào tạo này, học viên được phép làm thêm ngoài giờ học, được cấp bằng cao đẳng nghề, được học lên các cấp học cao hơn và được tuyển dụng lao động bởi các doanh nghiệp đào tạo và các doanh nghiệp khác theo luật của nước sở tại.

Các đại biểu yêu cầu đại diện Công ty CP Tập đoàn Vicky thông tin thêm về các vấn đề: chi phí ban đầu cho học viên tham dự khóa học, phí học ngoại ngữ, điều kiện hỗ trợ và liên lạc với học viên khi đến sống tại nước ngoài, phương thức để học viên thanh khoản trong trường hợp có vay tín chấp phục vụ du học…

Đại diện công ty đã giải trình các vấn đề trên và kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ cho các học viên có nhu cầu du học, hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá cho chương trình và tạo điều kiện để công ty tọa đàm trực tuyến với các thầy hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Hùng ghi nhận các ý kiến của Công ty CP Tập đoàn Vicky và đề nghị công ty cung cấp cẩm nang tuyển sinh để Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ tuyên truyền. Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh để có văn bản chỉ đạo các địa phương trong tỉnh nắm thông tin về các chương trình của Công ty CP Tập đoàn Vicky.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: