• Giáo dục

Đảm bảo "vừa phòng, chống dịch vừa tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế"

06/07/2021 09:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/07/2021 | 09:38

STO - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Toàn tỉnh Sóc Trăng có 21 điểm thi, với 9.640 thí sinh đăng ký dự thi. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cũng như tình hình thực tế của địa phương để hoàn thành mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch vừa tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế".

Như lịch thi đã được Bộ GD-ĐT công bố, vào lúc 8 giờ ngày 6-7, tại các điểm thi sẽ tổ chức họp cán bộ tham gia công tác coi thi; các thí sinh sẽ có mặt vào lúc 14 giờ cùng ngày để làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi. Trong 2 ngày, ngày 7 - 8-7, thí sinh sẽ tham gia thi các bài thi theo đăng ký.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Sóc Trăng, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế và sẵn sàng cho kỳ thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có 21 điểm thi, 411 phòng thi với 9.640 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8.884 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, 756 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh dự thi để lấy điểm xét tuyển đại học. Điểm thi có số thí sinh đông nhất đặt tại Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng) với 932 thí sinh; điểm có số thí sinh ít nhất đặt tại Trường THPT An Lạc Thôn (huyện Kế Sách) với 283 thí sinh.

Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi trước khi kỳ thi được diễn ra. Ảnh: H.NHƯ

Đồng chí Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Sở GD-ĐT đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Theo đó, sở đã chỉ đạo các trường và đơn vị trực thuộc có thí sinh dự thi nắm chắc tình hình của thí sinh, đặc biệt là không ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết, nếu có khi về phải tiến hành khai báo y tế. Ngành Giáo dục cũng đã phối hợp với ngành Y tế hoàn thành việc phun thuốc khử khuẩn ở tất cả các điểm thi và đo thân nhiệt cho thí sinh khi thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Đặc biệt, đối với cán bộ làm công tác thi đều được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và sở cũng phối hợp với Sở Y tế cử cán bộ trực tại tất cả các điểm thi trong những ngày diễn ra kỳ thi”.

Để đảm bảo cho kỳ thi thành công, Sở GD-ĐT cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, như: Công ty Điện lực Sóc Trăng có phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Công an tỉnh cử cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ an toàn cho kỳ thi, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ đúng quy định; Công ty Viễn thông Sóc Trăng đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Hiện tại, công tác “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 đã được triển khai tới các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, để đảm bảo cho hoạt động “Tiếp sức mùa thi” diễn ra hiệu quả, an toàn, các cấp bộ đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa bàn triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi như: chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi. Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, ảnh hưởng đến thí sinh và tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi có mật độ giao thông cao.

Đồng chí Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: “Nhằm hỗ trợ tốt cho thí sinh và người nhà thí sinh, tuổi trẻ Sóc Trăng tiếp tục ra quân thực hiện các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với phương châm vừa hỗ trợ thí sinh vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay cũng lưu ý các đối tượng tình nguyện viên tham gia phải đảm bảo không tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19; không trưng dụng lực lượng tình nguyện viên vừa trở về từ vùng dịch”.

Với sự vào cuộc tích cực, chủ động của các ngành, đơn vị, địa phương, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tại tỉnh Sóc Trăng đã hoàn tất, sẵn sàng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với mục tiêu kép là diễn ra nghiêm túc, công bằng, khách quan, chất lượng, đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch cho thí sinh và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: