• Giáo dục

Đánh giá tình hình đầu tư hệ thống lọc nước uống cho các trường học trên địa bàn tỉnh

17/11/2020 12:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/11/2020 | 12:12

STO - Sáng ngày 17-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình đầu tư hệ thống lọc nước uống cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.NHƯ

Nhu cầu nước ngọt, nước sạch hợp vệ sinh phục vụ hoạt động chuyên môn, sinh hoạt, ăn uống tại các cơ sở giáo dục là rất lớn, nhưng thường xuyên trong tình trạng thiếu hụt, không đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Do đó, UBND tỉnh đã huy động các nguồn lực để đầu tư hệ thống lọc nước uống cho các trường học trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nhằm đáp ứng mục tiêu cung cấp đủ nguồn nước an toàn, đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của học sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Qua quá trình thực hiện, đến nay tỉnh đã đầu tư và đưa vào vận hành sử dụng Hệ thống lọc nước uống cho tổng số 235/478 trường học công lập, đạt khoảng 49,17%.

Đồng chí Ngô Hùng kiểm tra hệ thống lọc nước uống ở các trường học. Ảnh: H.NHƯ

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ những mặt thuận lợi cũng như một số khó khăn trong công tác duy trì, bảo dưỡng và vận hành hệ thống lọc nước, chủ yếu là vấn đề kinh phí cho việc thay thế thiết bị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh, đầu tư hệ thống lọc nước uống cho các trường học là cần thiết và phù hợp với mục tiêu cung cấp đủ nguồn nước an toàn, đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của học sinh theo quy chuẩn của Bộ Y tế và loại bỏ nguy cơ lây nhiễm các bệnh do sử dụng nguồn nước kém chất lượng. Đồng chí cũng đề nghị Ban Quản lý Dự án 1 phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát tất cả các trường được đầu tư hệ thống lọc nước xem có sự cố nào xảy ra để khắc phục ngay; đồng thời, hoàn thành việc bàn giao tài sản cho các huyện, thị xã tiếp nhận, quản lý tài sản và thực hiện bảo trì thiết bị sau khi dự án hoàn thành...

 H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: