• Giáo dục

Điểm vui chơi thiếu nhi - không gian bổ ích trong trường học

28/02/2019 21:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/02/2019 | 21:11

STO - Với mục đích mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích và không gian học tập thú vị cho các em học sinh, trong năm 2018, Hội đồng Đội huyện Mỹ Tú đã triển khai thực hiện các điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các trường tiểu học.

Xác định công tác chăm lo, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng là một trong những nội dung trọng tâm, cần đầu tư thực hiện thường xuyên, những năm qua, Hội đồng Đội huyện luôn tăng cường chỉ đạo các cấp hội cơ sở thực hiện nhiệm vụ này và trên thực tế đã triển khai đạt hiệu quả.

Đồng chí Trần Thanh Răng - Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng”, tổ chức Đoàn, Đội tại địa phương có nhiều sân chơi bổ ích, tổ chức được nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi. Tại các trường học, các hình thức vui chơi gắn với học tập, giáo dục truyền thống ngày càng phát triển; chú trọng hướng dẫn cho thiếu nhi, học sinh tham gia các trò chơi dân gian trong giờ ra chơi, trong sinh hoạt Đoàn, Đội, các hoạt động ngoại khóa luôn được các em hưởng ứng và tham gia sôi nổi, qua đó tạo môi trường sáng tạo, khích lệ tinh thần học tập của các em”.

Điểm vui chơi tại sân Trường Tiểu học Mỹ Thuận A trong dịp hè.

Đây là mô hình hoạt động mới được đẩy mạnh trong tổ chức Đoàn; nâng cao vai trò tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Theo đó, tại các địa phương ngày càng xuất hiện nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi. Khoảng đất trống rộng rãi trong sân Trường Tiểu học Long Hưng B giờ đây trở thành điểm vui chơi cho nhiều học sinh, thiếu nhi. Những đứa trẻ vô tư chạy đuổi bắt nhau đùa giỡn, các em thỏa thích chơi đùa với cầu trượt, máng trượt, xích đu, vòng quay… Khu vui chơi với những mô hình trò chơi đơn giản nhưng đầy sáng tạo do các bạn đoàn viên, thanh niên, các bạn sinh viên tình nguyện đã thực hiện bằng những vật dụng đơn giản như: vỏ ôtô cũ, gỗ, dây thừng, tre và các mô hình trò chơi từ nguồn vận động, tài trợ. Từ đó, các khu vui chơi đã mang đến cho các em một không gian vui chơi hấp dẫn và đầy màu sắc.

Từ các công trình này, Đoàn Thanh niên và Hội đồng Đội còn phát huy tinh thần của đoàn viên, thanh niên tình nguyện sáng tạo các vật dụng trò chơi. Riêng trong năm 2018, Hội đồng Đội huyện đã triển khai thực hiện công trình thanh niên sân chơi thiếu nhi tại điểm Trường Tiểu học Mỹ Thuận A và Trường Tiểu học Long Hưng B với tổng kinh phí thực hiện từ nguồn phong trào kế hoạch nhỏ và xã hội hóa. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư cũng được quan tâm hơn, nhất là trong dịp hè các cấp đoàn, hội, đội tổ chức nhiều hoạt động với các chủ đề thiết thực như “Trao yêu thương”, “Trại hè thiếu nhi”… giúp thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tham gia vui chơi giải trí.

Ngoài hoạt động vui chơi ngoài trời, học sinh Trường Tiểu học Long Hưng B còn chơi môn cờ vua, giúp giải trí và phát triển tư duy. 

Công trình khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi được triển khai thực hiện nhằm huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức Đoàn, Hội, Đội để có nhiều sân chơi bổ ích, tổ chức được nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi. Thực hiện nghị quyết, các cấp bộ đoàn đã đổi mới về hình thức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng. Tại các trường học, các hình thức vui chơi gắn với học tập, giáo dục truyền thống ngày càng phát triển; chú trọng hướng dẫn cho thiếu nhi, học sinh tham gia các trò chơi dân gian trong giờ ra chơi, trong sinh hoạt Đoàn, Đội và các hoạt động ngoại khóa được các em hưởng ứng và tham gia sôi nổi.

Tạo thêm nhiều không gian vui chơi cho thiếu nhi, tổ chức Đoàn, Hội, Đội đã tập cho các em những hoạt động tập thể có ý nghĩa và sáng tạo, đồng thời đưa nhiều hoạt động đến với các em thiếu nhi, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Điều đó giúp các em có môi trường phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: