• Giáo dục

Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về phát triển nguồn nhân lực tỉnh

01/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/09/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 31-8, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 11-7-2012 của Tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực tỉnh.

Đồng chí Lê Hoàng Điện - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện ban giám hiệu các trường cao đẳng, trung cấp và giám đốc 11 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (TTGDNN - GDTX) trên địa bàn tỉnh làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, toàn tỉnh có 17 cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và 1 cơ sở đăng ký hoạt động dạy nghề (Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Thăng Long), tăng 2 cơ sở so với năm 2012. Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tham gia dạy nghề theo hình thức kèm cặp, truyền nghề tại nơi sản xuất. Trong giai đoạn 2012 - 2016 đã dạy nghề được hơn 122.000 người. Trong đó, trình độ cao đẳng là 1.733 người, trung cấp nghề là 1.856 người, sơ cấp nghề hơn 13.000 người và hơn 39.000 người học nghề dưới 3 tháng, còn lại học nghề theo hình thức kèm cặp, truyền nghề tại nơi sản xuất. Tỷ lệ có việc làm sau học nghề đạt trên 78,71%.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chia sẻ xoay quanh các vấn đề: khó khăn về kinh phí hoạt động, đội ngũ giáo viên của các TTGDNN - GDTX; chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT khá nhiều nên các TTGDNN - GDTX rất khó tuyển sinh; chia sẻ kinh nghiệm thực hiện phân luồng học sinh sau THCS đạt hiệu quả; khó khăn của Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; thị trường lao động Sóc Trăng chủ yếu tuyển dụng lao động nữ, ở các ngành nghề như chế biến thực phẩm, thủy sản, may mặc…

Các đại biểu đã đề xuất các ý kiến, như: cần triển khai miễn, giảm thuế cho các doanh nghiệp đào tạo, giáo dục nghề nghiệp; các trường cao đẳng, trung cấp và Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh phối hợp chặt chẽ thông tin 2 chiều; sát nhập các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh thành 1 trường cao đẳng tổng hợp, các TTGDNN - GDTX trực thuộc trường cao đẳng mới.

Đồng chí Ngô Hùng ghi nhận các ý kiến và đề xuất của các đại biểu. Đồng chí đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xác định trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy để đề ra lộ trình và bám sát thực hiện bằng được các chỉ tiêu đặt ra trong nghị quyết; phối hợp với các ngành củng cố lại hệ thống bộ máy của các cơ sở trực thuộc theo tiêu chí tinh gọn, hiệu quả; nghiên cứu phương án sát nhập các trường, các trung tâm trực thuộc; khẩn trương xây dựng kế hoạch phát huy hết năng lực, trí tuệ của nguồn nhân lực có trình độ cao trong tỉnh, từng bước hướng tới cơ chế tự chủ của hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: