• Giáo dục

Đồng hành “Tiếp sức mùa thi” cùng các thí sinh

08/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/08/2020 | 06:00

STO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức tại các địa phương nên rất thuận lợi cho thí sinh. Các em không còn cảnh phải vượt đường xa đi dự thi như trước kia. Không vì lý do này mà công tác tiếp sức mùa thi trở nên trầm lắng. Thay vào đó là không khí chuẩn bị, vận động, quyên góp và lên kế hoạch tiếp sức thí sinh hết sức sôi nổi. Đến nay, đội hình tiếp sức mùa thi ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng tiếp sức, hỗ trợ thí sinh trong suốt kỳ thi.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 được Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể và phối hợp với các đơn vị cùng thực hiện. Thời gian triển khai từ ngày 25-6 đến hết ngày 10-8, đợt cao điểm diễn ra từ ngày 1-8 đến ngày 10-8-2020. Lực lượng tham gia gồm: hội viên, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ đang học tập, giảng dạy tại các trường và đoàn viên, thanh niên địa bàn tổ chức các điểm thi ở các địa phương.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn tích cực tham gia tiếp sức mùa thi. Ảnh: H.NHƯ

Năm nay đội hình tiếp sức mùa thi được các địa phương hết sức quan tâm, với mục tiêu hướng đến là hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trước và trong thời gian tham dự thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Đảm bảo các điểm thi, các khu vực tập trung thí sinh và người nhà thí sinh đều có các đội hình tình nguyện hỗ trợ. Đảm bảo toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đều được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng thời, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Theo kế hoạch của chương trình Tiếp sức mùa thi, các đơn vị sẽ thành lập các đội hình tình nguyện thực hiện các hoạt động của chương trình, đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh, phát các vật dụng hỗ trợ như nước uống, thức ăn nhẹ, bản đồ, thông tin hướng dẫn… Đồng thời, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ cho chương trình; tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng như triển khai hoạt động đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật…

Bên cạnh đó, còn giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín; kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh cũng như triển khai mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” qua cổng thông tin đăng ký trực tuyến kết nối giữa tình nguyện viên và thí sinh cần hỗ trợ.

Bố trí tăng cường đội hình thanh niên tình nguyện tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra kỳ thi, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, cơ sở y tế nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường xảy ra.

H.NHƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: