• Giáo dục

Gần 11.500 học sinh thi tuyển vào các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh

16/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 16/06/2018 | 06:00

STO - Ngày 16 và 17-6, các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức kỳ thi tuyển sinh năm học 2018 - 2019. Học sinh đăng ký thi tuyển vào trường nào sẽ nộp hồ sơ và thi tại trường đó.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thuộc các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2018 – 2019 có gần 11.500 học sinh đăng ký dự thi. Hiện 33 trường phổ thông công lập đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh, còn đối với Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai và các trường phổ thông dân tộc nội trú có chỉ tiêu tuyển sinh và tổ chức kỳ thi riêng.

Vào ngày 16 và 17-6, các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức kỳ thi tuyển sinh năm học 2018 - 2019. Học sinh đăng ký thi tuyển vào trường nào sẽ nộp hồ sơ và thi tại trường đó. Đối tượng thi tuyển là tất cả học sinh có hộ khẩu thường trú và đang học tập tại các trường có cấp THCS thuộc địa bàn tỉnh có độ tuổi theo quy định tại quy chế tuyển sinh hiện hành; đã tốt nghiệp THCS theo chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên.

Tổ chức tuyển sinh theo hình thức thi tuyển kết hợp xét tuyển. Trong đó, hình thức thi tuyển thì tất cả thí sinh tham gia thi tuyển phải thi 3 môn bắt buộc gồm: ngữ văn, toán, tiếng Anh. Các môn đều thi theo hình thức tự luận, riêng môn tiếng Anh kết hợp cả hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan. Thời gian thi của môn ngữ văn và môn toán là 120 phút, môn tiếng Anh là 60 phút. Nội dung thi nằm trong chương trình THCS hiện hành.

Kỳ thi lần này có điểm ưu tiên nhưng dựa vào đối tượng ưu tiên quy định tại quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, còn điểm khuyến khích đối với học sinh được cấp chứng nhận nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ở cấp THCS.

Đặc biệt, đối với chế độ tuyển thẳng vào các trường THPT là những học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT; riêng đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, học sinh là người dân tộc rất ít người, học sinh khuyết tật sẽ được tuyển thẳng vào các trường THPT (trừ Trường THPT Hoàng Diệu).

Còn đối với các đơn vị trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường phổ thông dân tộc nội trú, năm học 2018 - 2019. Hội đồng thi được đặt tại 3 trường gồm: Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS & THPT Thạnh Phú và Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu, với tổng số thí sinh đăng ký dự thi của 3 hội đồng là 669 thí sinh; trong đó, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương có 415 thí sinh, Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu có 153 thí sinh và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS & THPT Thạnh Phú có 103 thí sinh. Qua kỳ thi sẽ chọn 350 chỉ tiêu cho cả 3 trường (Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương 210 chỉ tiêu, Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu 70 chỉ tiêu và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS & THPT Thạnh Phú 70 chỉ tiêu).

Về đối tượng dự thi tuyển sinh vào các trường phổ thông dân tộc nội trú là thanh niên, thiếu niên người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú và định cư từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành. Ngoài ra, các đơn vị trường cũng được phép tuyển sinh không quá 5% tổng số chỉ tiêu được tuyển mới hàng năm là con em dân tộc Kinh có hộ khẩu thường trú và định cư từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: