• Giáo dục

Giám sát kết quả thực hiện tổ chức, hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ở trường dân tộc nội trú

26/05/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/05/2020 | 13:30

STO - Ngày 26-5, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh do đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú và các ngành có liên quan về kết quả thực hiện tổ chức, hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường dân tộc nội trú trên địa bàn huyện Long Phú.

Đoàn giám sát làm việc với lãnh đạo và các ngành tại UBND huyện Long Phú. Ảnh: H.Như

Hiện trên địa bàn huyện Long Phú có Trường THCS DTNT Long Phú. Thời gian qua, nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trường còn tham gia sân chơi giao lưu sản phẩm công nghệ thông tin và liên tục đạt thứ hạng cao; đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định, đảm bảo cho công tác quy hoạch và gắn liền với nhu cầu sử dụng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Trường THCS DTNT Long Phú được đầu tư xây dựng từ năm 2002 với 8 phòng học, 2 khu vệ sinh và 21 phòng nội trú học sinh, đáp ứng khoảng 70% học sinh ở nội trú (trường có 155/267 học sinh được ở nội trú). Từ năm 2016 đến nay, trường không có hạng mục xây dựng mới mà chỉ có sửa chữa, nâng cấp phần mái ngói các phòng học và dãy phòng ở nội trú bị dột. Hiện tại khu nội trú còn thiếu phòng, nhà ăn quá nhỏ không đáp ứng theo yêu cầu, không có phòng bộ môn, phòng hành chính quản trị… Tuy nhiên về kinh phí mua sắm trang thiết bị như máy vi tính, tivi và các phần mềm quản lý, nhà trường cũng được quan tâm đầu tư.

Từ thực trạng trên, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đầu tư, xây dựng Trường THCS DTNT huyện Long Phú đạt chuẩn quốc gia, UBND huyện Long Phú kiến nghị tỉnh hỗ trợ nguồn vốn để nâng cấp và xây dựng các hạng mục như: khối 10 phòng chức năng, cải tạo khối 8 phòng học, cải tạo khối hiệu bộ, cải tạo khối nội trú, khối nhà ăn - bếp, nhà vệ sinh, cải tạo nhà xe, nhà kho, sân nội bộ - thoát nước...

Đoàn giám sát đi thực tế tại Trường THCS DTNT Long Phú. Ảnh: H.Như

Qua trình bày những thuận lợi, khó khăn hiện nay của Trường THCS DTNT Long Phú, tại buổi làm việc, đồng chí Thạch Thal ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo huyện Long Phú và qua giám sát thực tế tại Trường THCS DTNT Long Phú cho thấy tuy cơ sở vật chất của trường còn khó khăn, thiếu thốn nhưng tập thể nhà trường đã có sự nỗ lực rất lớn vượt qua khó khăn và tinh thần đoàn kết nội bộ nhà trường rất cao. Đồng chí trưởng đoàn cũng lưu ý huyện cần cân nhắc những hạng mục công trình nào cần thực hiện trong giai đoạn 1 và những hạng mục nào sẽ thực hiện ở giai đoạn 2; đồng thời đề nghị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm thêm các dự án về nước và máy lọc nước trong trường học.

Được biết, qua giám sát nhằm giúp HĐND tỉnh nắm được tình hình tổ chức, hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh. Từ đó, đánh giá những mặt được, chưa được, đề xuất biện pháp khắc phục, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: