• Giáo dục

Hạn cuối đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là ngày 11-5

05/05/2021 17:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Hànộimới
  • Thứ Tư, 05/05/2021 | 17:43

Thời điểm này, các đơn vị, trường học trên cả nước đang tổ chức thu nhận Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 27-4 (ngày học sinh bắt đầu đăng ký dự thi) đến ngày 5-5, cả nước có gần 555.000 học sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong số này có hơn 445.000 học sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Học sinh cần lưu ý, hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm nay là hết ngày 11-5.

Hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng là ngày 11-5 -2021. Ảnh minh họa: Nguồn internet

Điểm mới đáng chú ý khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay là học sinh có thêm phương thức đăng ký trực tuyến bên cạnh phương thức đăng ký trên phiếu bằng bản giấy như mọi năm. Tuy nhiên, học sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức đăng ký này. Trong trường hợp học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến thì phải tự nhập các nguyện vọng trên hệ thống và được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trong thời gian quy định của đợt đăng ký này. Còn học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký các nguyện vọng trên phiếu, ký xác nhận và nộp cho cán bộ thu nhận phiếu.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, dù có khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã vẫn thu nhận Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 theo đúng quy định, bảo đảm tiến độ chung.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học bảo đảm quyền lợi đăng ký dự thi của học sinh đủ điều kiện và có nguyện vọng, tuyệt đối không kết thúc việc nhận phiếu đăng ký dự thi trước thời hạn quy định, đồng thời tổ chức thu nhận phiếu đăng ký dự thi bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Toàn thành phố dự kiến có khoảng 103.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm năm nay.

Thống Nhất/Báo Hànộimới

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: