• Giáo dục

Hệ thống các trường phổ thông DTNT được phủ kín tại huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số

03/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/06/2020 | 06:00

STO - Ngày 2-6, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh do đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các phòng chuyên môn thuộc sở về kết quả thực hiện tổ chức, hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường dân tộc nội trú (DTNT) trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các phòng chuyên môn thuộc sở. Ảnh: H.Như

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát nghe đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện tổ chức, hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị các trường DTNT trên địa bàn tỉnh. Hiện hệ thống các trường phổ thông DTNT được phủ kín tại huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số (10.000 người trở lên); toàn tỉnh hiện có 10 trường phổ thông DTNT, trong đó có 5/10 trường đạt chuẩn quốc gia; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đạt chuẩn 100%, đa số lực lượng trẻ, nhiệt tình trong công tác; chất lượng học sinh được nâng lên theo từng năm học, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá giỏi ngày càng tăng; các chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh luôn được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng theo quy định; công tác giao chỉ tiêu và tuyển sinh hàng năm thực hiện đúng theo quy chế tuyển sinh, thông báo rộng rãi đến các địa phương…

Tuy nhiên về cơ sở vật chất và thiết bị của một số trường phổ thông DTNT vẫn còn chưa đáp ứng như: phòng học, phòng nội trú, phòng đa năng còn thiếu và xuống cấp, thiết bị dạy học hư hỏng nhiều cần được mua sắm bổ sung hàng năm.

Qua giám sát thực tế tại các trường phổ thông DTNT trên địa bàn tỉnh, tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã có ý kiến trao đổi về tình hình cơ sở vật chất và những thuận lợi, khó khăn hiện nay của các trường. Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng chuyên môn thuộc sở đã giải trình, làm rõ những vấn đề đoàn giám sát đặt ra.

Đồng chí Thạch Thal ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo như: tỉnh cần ưu tiên bổ sung nguồn kinh phí để tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục công trình theo đề án đã được phê duyệt; đề nghị nhân viên được hưởng phụ cấp trách nhiệm 0.3 như giáo viên công tác tại trường chuyên biệt; đối với học sinh, đề nghị tăng học bổng từ 80% mức lương tối thiểu chung lên 100% mức lương tối thiểu chung và cấp hiện vật cho học sinh nội trú kịp thời để sử dụng vào đầu năm học. Qua giám sát nhằm giúp HĐND tỉnh nắm được tình hình tổ chức, hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các trường DTNT trên địa bàn tỉnh. Từ đó, đánh giá những mặt được, chưa được, đề xuất biện pháp khắc phục, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: