• Giáo dục

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

07/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/03/2018 | 06:00

STO - Nhắc đến cô giáo Phạm Minh Thùy (sinh năm 1983) - giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung), từ học sinh, phụ huynh đến đồng nghiệp ai cũng đều quý mến. Với lối sống hết sức giản dị, cô Thùy đã tạo cho mình một dấu ấn riêng, một nhà giáo luôn tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn khiêm tốn khi nói về bản thân mình.

Tốt nghiệp ra trường năm 2007, cô được phân công về công tác tại Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung cho đến nay. Trong suốt thời gian giảng dạy, cô Thùy được nhiều thế hệ học trò yêu mến, kính trọng bởi sự mẫu mực về đạo đức và khả năng chuyên môn vững vàng. Tuy đôi lúc gặp khó khăn, nhưng với quyết tâm cùng các giáo viên đứng lớp, cô cố gắng duy trì nề nếp học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần tạo động lực để nhà trường phát triển.

Cô đến với nghề sư phạm, trở thành giáo viên như là một “cái duyên”. Cô Thùy bộc bạch: “Là một nhà giáo, hàng ngày được lên lớp, được truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, thấy được sự trưởng thành của những thế hệ học trò của mình, thì chẳng còn niềm hạnh phúc nào hơn thế và bản thân rất tâm đắc với cách giáo dục bằng tình yêu thương dành cho học sinh”. 

Cô Phạm Minh Thùy, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung) cùng các em học sinh. Ảnh: H.Như

Với suy nghĩ đó, cô Thùy luôn trăn trở làm sao để hình ảnh người thầy, người cô giáo mẫu mực trong mắt học trò là vô cùng quan trọng. Vì thế, cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Cô không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Đặc biệt, trong quá trình giảng dạy, cô luôn truyền đạt những kiến thức cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng và hết mực quan tâm yêu thương học trò. Bên cạnh đó, cô luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh hiểu bài và tiếp thu bài tốt nhất.

Trong công việc là vậy, khi về nhà, cô Thùy là một người vợ, người mẹ đảm đang và rất chan hòa với hàng xóm láng giềng. Thầy Trần Cẩm Mẫn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung nhận xét: “Cô Thùy là một giáo viên nhiệt tình trong công tác, chịu khó trong học tập và luôn gương mẫu, tham gia tốt các phong trào của nhà trường. Đối với học sinh, cô luôn gần gũi, quan tâm học sinh. Hiện cô Thùy còn là thạc sĩ tiểu học đầu tiên của trường, đây cũng là một điều rất phấn khởi cho trường”. 

Vững tâm với nghề, sống đúng với đạo đức nghề nghiệp là “bí quyết” để cô Thùy dạy tốt và luôn là giáo viên giỏi được đồng nghiệp thương mến. Thời gian 11 năm giảng dạy dưới mái trường thân yêu, cô đã đạt nhiều danh hiệu thi đua cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt, cô vừa đạt giải nhất tại hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen. 

Để nâng cao chất lượng dạy học thì người giáo viên đóng vai trò hết sức quan trọng, trong đó tấm gương tiêu biểu như cô giáo Phạm Minh Thùy đã góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Cù Lao Dung ngày một phát triển, đáp ứng nhu cầu giáo dục hiện nay.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: