• Giáo dục

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

04/05/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/05/2018 | 13:00

STO - Còn hơn một tháng nữa trên 9.000 thí sinh trong tỉnh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Hiện ngành giáo dục và đào tạo đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi, cùng với đó nhiều cơ quan, đơn vị có liên quan đã sẵn sàng các hoạt động tiếp sức mùa thi, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thí sinh tham dự kỳ thi đạt được kết quả tốt nhất.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có tổng số 9.336 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thí sinh hệ giáo dục THPT là 8.848 thí sinh, hệ giáo dục thường xuyên là 179 thí sinh và 309 thí sinh tự do. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, dự kiến toàn tỉnh bố trí 21 điểm thi. Hiện tại, các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cán bộ tham gia công tác coi thi.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 - 27-6. Thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Còn đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự thi bắt buộc 3 bài là toán, ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Trừ môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều theo hình thức trắc nghiệm, mỗi thí sinh trong phòng thi có một mã đề thi riêng. Với nhiều điểm mới, kỳ thi năm nay được đánh giá khách quan, mỗi thí sinh muốn đạt kết quả tốt nhất phải nỗ lực hết mình.

Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở huyện Cù Lao Dung.

Là một trong những đơn vị trường THPT chuẩn bị khá tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thầy Lâm Văn Cam - Hiệu trưởng Trường THPT An Thạnh 3 (Cù Lao Dung) cho biết: “Sau khi kết thúc thi học kỳ 2, nhà trường đã tiến hành xây dựng kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 với thời gian 11 tuần, bắt đầu từ ngày 2-4 đến ngày 16-6, bình quân mỗi tuần ôn tập 30 tiết. Đồng thời, còn chỉ đạo cho tổ trưởng chuyên môn, giáo viên bộ môn giảng dạy xây dựng đề cương ôn tập cụ thể, rõ ràng, giúp các em nắm chắc kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Nhìn chung qua mấy tuần ôn tập, các em thực hiện ôn tập khá nghiêm túc lịch học theo kế hoạch và nhà trường còn thường xuyên liên hệ gia đình báo tình hình học tập của các em để có biện pháp giáo dục, nhắc nhở kịp thời, đảm bảo ôn tập đầy đủ theo kế hoạch”.

Được biết, tại huyện Cù Lao Dung, số thí sinh đăng ký kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có 350 thí sinh, trong đó: Trường THPT Đoàn Văn Tố 210 thí sinh, Trường THPT An Thạnh 3 là 128 thí sinh và Trung tâm Giáo dục thường xuyên là 12 thí sinh, dự kiến sẽ có 15 phòng thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi tới học sinh, phụ huynh và bố trí phương án ôn thi phù hợp. Cùng với đó, lãnh đạo sở còn trực tiếp đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để đánh giá tiến độ chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi và cập nhật thường xuyên các thông tin mới về kỳ thi để có sự chỉ đạo kịp thời.

Đồng chí Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Qua kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh, sở đánh giá cao sự chuẩn bị ôn tập của các trường, giáo viên cũng có nhiều cách khác nhau để ôn tập cho các em. Đặc biệt, từ đầu năm, sở có chỉ đạo các trường, các thầy, cô giáo khi giảng dạy cho các em lớp 12 mà có phần kiến thức liên quan đến lớp 11 là phải ôn tập lại ngay cho các em. Bên cạnh đó, các trường quan tâm làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp, giúp cho các em lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của từng em. Trong kỳ tuyển sinh năm nay, bình quân cả tỉnh mỗi em đăng ký 4 nguyện vọng”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện cho kỳ thi, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc hỗ trợ các thí sinh dự thi, hy vọng các thí sinh trong tỉnh sẽ bình tĩnh, tự tin để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: