• Giáo dục

Học sinh 38 trường THPT dự Hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh

02/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/01/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 2-1, tại Trung đoàn Bộ binh 897, Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQPAN) tỉnh tổ chức khai mạc Hội thao GDQPAN cho học sinh THPT lần thứ IV. Dự khai mạc có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Trần Văn Lâu - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hội thao GDQPAN có sự tham gia của 342 học sinh là những vận động viên tiêu biểu đại diện cho hơn 26.000 học sinh THPT thuộc 38 trường THPT trong toàn tỉnh. Đây là những học sinh có thành tích xuất sắc nhất trong quá trình học tập môn GDQPAN tại các trường học.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thao. Ảnh: Song Lê

Tại hội thao, các vận động viên sẽ trải qua phần thi lý thuyết và phần thi thực hành với 8 nội dung: kiến thức chung về quốc phòng và an ninh; điều lệnh đội ngũ; băng bó cứu thương; ném lựu đạn; tháo, lắp thông thường súng tiểu liên AK; các tư thế, động tác vận động trên chiến trường; bắn súng tiểu liên AK.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh, ngay từ những ngày đầu độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặc biệt quan tâm, chỉ đạo đưa GDQPAN vào giảng dạy trong trường phổ thông. Đến nay, chương trình GDQPAN đã thành một môn học chính khóa được đưa vào giảng dạy, góp phần quan trọng trong việc rèn luyện tác phong nghiêm túc, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật; giáo dục đạo đức trong sáng, rèn luyện ý chí kiên cường cho học sinh, những thế hệ tương lai gánh vác trách nhiệm xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Thông qua hội thao, các trường sẽ nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của môn học để tổ chức giảng dạy ngày càng chất lượng hơn. Qua đó, phát hiện học sinh có năng khiếu, định hướng và tạo điều kiện để tham gia phục vụ các ngành trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: