• Giáo dục

Học sinh thích thú với Ngày hội STEM Sóc Trăng

26/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/05/2019 | 06:00

STO - Ngày 25-5, tại Trường THCS Đại Tâm (Mỹ Xuyên), Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội STEM Sóc Trăng năm 2019.

Phát biểu tại ngày hội, ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Mô hình giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Từ đó, giúp người học gắn kết về lý thuyết và thực tế cuộc sống. Để làm được điều đó, khi xây dựng các bài giảng, giáo viên phải thực hiện những chủ đề tích hợp, nhằm lồng ghép những kiến thức khoa học và toán học với các vấn đề liên quan. Bằng những phương thức này, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào trong thực tiễn, giáo dục STEM còn kích thích học sinh ham học hỏi, tìm tòi, khám phá những kiến thức thuộc các môn học có liên quan trong chương trình giáo dục phổ thông và ứng dụng chúng để giải quyết vấn đề đặt ra trong cuộc sống hàng ngày”.

Tham quan mô hình dự án Automata.

Cũng tại Ngày hội STEM lần này, các đại biểu, giáo viên ngoài việc nghe các em học sinh của Trường THCS Đại Tâm ở 4 khối tự tin lên trình bày trực tiếp thực hiện cho từng dự án (Nhóm khối 6 dự án Automata; Nhóm khối 7 dự án Đài quan sát thủy văn; Nhóm khối 8 dự án máy sấy nông sản; Nhóm khối 9 dự án máy cắt xốp) còn tham quan các mô hình dự án, nhằm khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu, học tập, ứng dụng khoa học kỹ thuật được học vào thực tiễn.

Ngày hội cũng mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình giáo dục STEM tới các trường học của tỉnh; là hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích đối với học sinh; hướng tới đổi mới giáo dục toàn diện và xu hướng tiếp cận giáo dục công nghiệp 4.0.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: