• Giáo dục

Học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học phòng dịch Covid-19

04/05/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/05/2020 | 17:00

STO - Cùng với nhiều tỉnh, thành cả nước, sáng nay (ngày 4-5), tất cả học sinh từ mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, các nhà trường đều thực hiện nghiêm việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, bao gồm việc vệ sinh môi trường xung quanh, các vật dụng mà các em thường xuyên cầm, nắm, như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; thiết bị, đồ dùng dạy học và học liệu được sử dụng trong dạy và học, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.

Học sinh Trường THPT Thành phố Sóc Trăng trở lại lớp đầy đủ sau thời gian nghỉ học phòng dịch. Ảnh: H.Như

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Trường THPT Thành phố Sóc Trăng, học sinh ở các khối lớp đã trở lại trường học đầy đủ. Trong ngày học đầu tiên, học sinh đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Ngay trong ngày học đầu tiên này, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo họp các giáo viên chủ nhiệm lớp 12 để xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh và xây dựng kế hoạch ôn thi trung học phổ thông, cũng như đề nghị toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh nghiêm túc thực hiện và có trách nhiệm tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Thầy Kha Vĩnh Huy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thành phố Sóc Trăng cho biết: “Trước khi vào học, nhà trường đã giao giáo viên chủ nhiệm thông báo đến học sinh, có kế hoạch để duy trì sĩ số lớp học, ổn định nề nếp, tác phong học sinh; đồng thời nhà trường thông báo đến phụ huynh học sinh qua hệ thống tin nhắn Vnedu. Song song đó, nhà trường cũng bố trí đầy đủ vòi nước rửa tay, dung dịch rửa tay sát khuẩn và tăng cường truyền thông đến học sinh về việc phòng chống dịch bệnh cũng như nhà trường tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh”.

Học sinh Trường Tiểu học Phường 10 thực hiện rửa tay trước khi vào lớp học. Ảnh: H.Như

Có mặt tại Trường Tiểu học Phường 10, lúc 6 giờ 45 phút sáng, chúng tôi nhận thấy tất cả học sinh trước khi vào lớp đều thực hiện rửa tay sạch sẽ. Được biết trước ngày học sinh đi học trở lại, nhà trường đã cho giáo viên vệ sinh trường, lớp học cũng như bố trí đầy đủ các vòi nước rửa tay ngoài trời, nhà trường cũng chủ động bố trí học sinh giãn khoảng cách theo quy định, hiện toàn trường có 12 lớp với 354 học sinh. Cô Trương Thị Trà Giang - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phường 10 cho biết: “Trong điều kiện vật chất có thể, nhà trường đã thay thời khóa biểu, lớp 2 và lớp 4 học buổi chiều; các lớp 1, 3, 5 học buổi sáng, trong đó lớp 5 học sinh đông hơn, nhà trường chia mỗi lớp thành 2 phòng và bố trí lại bàn ghế, giãn cách chỗ ngồi học sinh để đảm bảo giữ khoảng cách, phòng dịch bệnh”.

Các bé Trường Mẫu giáo Vành Khuyên phấn khởi ngày vào học đầu tiên. Ảnh: H.Như

Còn tại Trường Mẫu giáo Vành Khuyên, có khoảng 5 cán bộ, giáo viên, nhân viên túc trực ở cổng trường để thực hiện nhiệm vụ đón học sinh. Cô Trần Thị Anh - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Vành Khuyên chia sẻ: “Trước thời gian trẻ đi học lại, nhà trường đã chỉ đạo toàn bộ giáo viên thực hiện vệ sinh khu nhà ăn, trường, lớp học, dùng đồ, đồ chơi cho trẻ, đồng thời đặt tại mỗi phòng học 1 chai nước rửa tay sát khuẩn và 1 nhiệt kế để giáo viên kiểm tra cho học sinh cũng như tuyên truyền cho phụ huynh thường xuyên theo dõi sức khỏe cho trẻ và cho trẻ đeo khẩu trang từ nhà đến trường, đặc biệt lưu ý phụ huynh chỉ đưa trẻ đến cổng trường chứ không bước vào khuôn viên trường. Hiện tại trường không thực hiện ăn bán trú, mà chỉ cho trẻ học 1 buổi để đảm bảo theo quy định”.

Được biết, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh việc đi học trở lại của học sinh được chấp hành nghiêm túc. Theo đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, 100% điểm trường đã được phun xịt hóa chất diệt khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp, trang thiết bị phục vụ học tập trước ngày 4-5. Bên cạnh việc nỗ lực chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại lớp, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt, các cơ sở giáo dục tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh; tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học; không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới mọi hình thức; không tổ chức các hoạt động trải nghiệm.

Đối với học sinh phổ thông, tạm thời chưa tổ chức bán trú và không tổ chức học 2 buổi/ngày, hiệu trưởng nhà trường sắp xếp thời khóa biểu cho phù hợp. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, nhà trường chủ động và thực hiện kế hoạch bán trú bình thường; còn đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, những nơi nào đảm bảo cơ sở vật chất cho 100% học sinh thì tổ chức thực hiện ăn - ở nội trú; những nơi nào chưa đảm bảo về cơ sở vật chất chỉ tổ chức học 1 buổi. Riêng với cơ sở giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo giao cho hiệu trưởng nhà trường hoặc chủ cơ sở quyết định việc tổ chức bán trú, nhưng phải bảo đảm an toàn và trên cơ sở đồng thuận của cha mẹ học sinh.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: