• Giáo dục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

31/07/2020 16:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/07/2020 | 16:59

STO - Chiều ngày 31-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến để rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên phạm vi cả nước. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Sóc Trăng tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, đến thời điểm này các địa phương đã chủ động, tích cực rà soát về trang thiết bị vật chất và chuẩn bị cho kỳ thi. Theo đó, các địa phương cũng đã có phương án tính toán, dự phòng để sẵn sàng với các tình huống bất thường về thiên tai có thể xảy ra, cũng như có những phương án để phòng, chống dịch, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn những rủi ro. Thời gian qua, Bộ GD-ĐT đã có các đoàn kiểm tra 46/63 tỉnh, thành và yêu cầu các tỉnh phải có phương án đối phó với thiên tai, dịch bệnh.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 các tỉnh, thành cho biết công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, đúng quy định của quy chế thi mà Bộ GD-ĐT ban hành và đề xuất, kiến nghị một số nội dung cần phối hợp tổ chức tốt kỳ thi.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: "Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại nhiều địa phương. Về cơ bản, các công việc chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Kế hoạch, phương thức tổ chức kỳ thi đặt trong bối cảnh dịch bệnh đã thống nhất từ nhận thức đến cách làm ngay từ đầu. Nhiều giải pháp được đưa ra nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc cả về chuyên môn và sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi…". Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh, thời gian từ nay đến khi diễn ra kỳ thi còn một tuần nữa, công tác chuẩn bị phải cẩn trọng, an toàn. Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia sẽ cập nhật tình hình, tùy theo diễn biến để quyết định, xin ý kiến các cấp có thẩm quyền để tổ chức tốt nhất kỳ thi này.

Được biết, gần đây nhất, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi UBND cấp tỉnh về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tại tỉnh Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có 8.545 thí sinh đăng ký dự thi, chia làm 375 phòng được bố trí tại 21 điểm thi. Mỗi huyện, thị xã, thành phố đều có tổ chức điểm thi để thuận tiện việc đi lại cho thí sinh, nơi ít nhất là một điểm thi, nơi nhiều nhất là tại TP. Sóc Trăng có 4 điểm thi.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: