• Giáo dục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2017 - 2018

02/08/2018 17:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/08/2018 | 17:50

STO - Sáng ngày 2-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, có đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo UBND, phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

Trong năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra và đạt được một số kết quả nổi bật. Chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo ở tất cả các bậc học từng bước được cải thiện, nâng cao. Mạng lưới trường, lớp mầm non phát triển, tỷ lệ trường, lớp ngoài công lập tăng nhanh, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu ở tất cả các độ tuổi. Quy mô giáo dục phổ thông tiếp tục ổn định, từng bước được rà soát, sắp xếp, chất lượng giáo dục phổ thông đại trà có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt được nhiều thành tựu quan trọng, các đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế và khu vực, thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Công tác xây dựng xã hội học tập từng bước lan tỏa và phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, nhiều trường đại học của nước ta đã có tên trong bảng xếp hạng khu vực và thế giới…

Tại hội nghị, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương cần thảo luận, làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế chủ yếu trong công tác quản lý giáo dục các cấp trong năm học vừa qua, như: tập trung phát triển trường, lớp ở khu công nghiệp, khu chế xuất; đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non, giảm bạo hành trẻ và giải quyết tình trạng thiếu giáo viên. Đối với giáo dục phổ thông: tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới; nâng cao chất lượng công tác tổ chức thi, kiểm tra đánh giá, đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Đối với giáo dục đại học: tiếp tục đẩy mạnh việc tự chủ của các trường đại học, nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu của xã hội để tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo ngày càng tăng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá chung tình hình đổi mới căn bản, toàn diện của ngành giáo dục trong thực hiện Nghị quyết số 29, trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến việc nêu gương của các thầy cô giáo. Trong năm học mới này, ngành giáo dục phải có sự chỉ đạo, cố gắng giải quyết vấn đề nhà vệ sinh trong trường học và giáo dục cho học sinh thói quen gìn giữ nhà vệ sinh... Phó Thủ tướng cũng mong rằng, với tinh thần cầu thị, đổi mới, lan tỏa rộng hơn nữa sự quyết tâm đến các đơn vị, địa phương, để nền giáo dục Việt Nam được đổi mới thực sự, có như vậy đất nước mới phát triển.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: