• Giáo dục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bào an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường

17/04/2019 13:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/04/2019 | 13:44

STO - Sáng ngày 17-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường do đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình triển khai hiện nay và kế hoạch đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường trong thời gian tới. Trao đổi tại hội nghị, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục công tác học sinh sinh viên, Bộ GD-ĐT cho rằng, Bộ đã ban hành đến 25 văn bản và hơn 10 thông tư về phòng chống bạo lực học đường, mới đây Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có chỉ thị về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.

Đại biểu dự hội nghị tập trung thảo luận, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, để bàn thảo, thống nhất các giải pháp hiệu quả trong thời gian tới. Với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, ngành giáo dục sẽ cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt việc xây dựng và đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không còn bạo lực học đường, cũng như xem xét khách quan thực trạng, nguyên nhân, công tác triển khai các nhiệm vụ từ Trung ương đến địa phương và các nhà trường trong thời gian qua để thống nhất kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp căn cơ trong thời gian tới nhằm đẩy lùi bạo lực học đường.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

Bên cạnh đó, chia sẻ về mô hình phòng, chống bạo lực học đường kinh nghiệm từ nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam - Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, tình trạng bạo lực học đường diễn ra ở nhiều quốc gia, không riêng Việt Nam và có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bạo lực học đường. Tiến sĩ Trần Thành Nam cũng nêu lên một số giải pháp phòng ngừa đa dạng như: nâng cao tư duy phản biện cho học sinh, nâng cao giá trị tự trọng cho học sinh để hạn chế hành vi bạo lực, tổ chức cho cha mẹ học sinh cùng tham gia các chương trình giáo dục kỹ năng giúp trẻ phòng vệ, tổ chức các chương trình can thiệp tập trung cho các nhóm học sinh có nguy cơ cao sử dụng bạo lực… Đó là những kinh nghiệm quốc tế nên tham khảo, học hỏi để xây dựng những giải pháp thiết thực hơn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh và cộng đồng về phòng, chống bạo lực học đường và phát hiện, thông báo, tố giác, ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường; tăng cường phổ biến các văn bản quy định và tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng giải quyết tình huống sư phạm để chủ động phòng ngừa; tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện vấn đề và chỉ ra những bất cập, ngoài việc đôn đốc, nhắc nhở cần phát hiện nhiều gương tốt, việc tốt trong ngành để nhân rộng. Bên cạnh đó, đề nghị các sở GD-ĐT thực hiện nghiêm túc chủ trương của ngành và xử lý đến cùng, nghiêm túc những hạn chế, khuyết điểm của ngành…

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: