• Giáo dục

Hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020

21/06/2020 14:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 21/06/2020 | 14:27

STO - Ngày 21-6, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh. Ảnh: H.Như

Hội nghị trực tuyến tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng lần này thu hút trên 2.500 học sinh lớp 12 của các trường THPT tham dự tại điểm cầu trung tâm và các điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố. Thông qua hội nghị nhằm giúp các em học sinh khối 12 ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh có được những thông tin bổ ích, định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và điều kiện của các em học sinh.

Các em học sinh đặt câu hỏi với các chuyên gia. Ảnh: H.Như

Tại hội nghị, ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin đến các em học sinh những điểm cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; đồng thời các đơn vị trường đại học, cao đẳng đã giới thiệu về trường, cung cấp những thông tin thiết thực, hữu ích và giải đáp những vấn đề thắc mắc liên quan đến việc chọn trường, chọn nghề nghiệp trong tương lai sao cho phù hợp với điều kiện của học sinh và nhu cầu xã hội hiện nay. 

Theo đó, các em học sinh đã trực tiếp trao đổi với các chuyên gia của các trường đại học, cao đẳng có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác hướng nghiệp, tuyển sinh. Cụ thể, các em học sinh đã trao đổi về những thông tin liên quan đến lĩnh vực ngành nghề đào tạo, học phí, chỉ tiêu tuyển sinh, điểm sàn, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường…

Qua những thông tin và nội dung trao đổi giữa các đơn vị trường đại học, cao đẳng với các em học sinh tại hội nghị tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2020 cho thấy các vấn đề các em học sinh quan tâm nhất là học ngành nghề nào, trường nào phù hợp với năng lực của mình để sau khi tốt nghiệp ra trường các em có nhiều cơ hội tìm được việc làm.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: