• Giáo dục

Hội thảo chuyên đề “Đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay”

27/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: báo sóc trăng
  • Chủ Nhật, 27/10/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 26-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh về chuyên đề “Đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay”. Tham dự tại điểm cầu trung tâm có bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc sở và trên 100 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu trung tâm. Ảnh: H.Như

Các ý kiến tại hội thảo tập trung vào việc khẳng định vị trí của nhà giáo trong xã hội, những yêu cầu về phẩm chất đạo đức nhà giáo, các biện pháp cần thiết để nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo trong bối cảnh hiện nay, cụ thể như: ý kiến tham luận về đạo đức nhà giáo, thực trạng và giải pháp của đơn vị Trường Mầm non Mai Anh (TP. Sóc Trăng); cô Đỗ Thị Hồi - giáo viên Trường Tiểu học Lạc Hòa 1 (TX. Vĩnh Châu) về đạo đức và trách nhiệm nhà giáo; đơn vị huyện Trần Đề tham luận nội dung nâng cao ý thức người thầy trong các trường phổ thông hiện nay; tuyên truyền, bồi dưỡng và kiểm soát nhằm nâng cao đạo đức nhà giáo từ việc vận dụng chủ đề năm học do thầy Huỳnh Vũ Lam - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tham luận; Trường THCS Kế Sách với nội dung vai trò của hiệu trưởng và người đứng đầu cơ sở giáo dục trong nâng cao đạo đức nhà giáo…

Qua các ý kiến tham luận cho thấy, các thầy, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng về đạo đức để người học noi theo. Đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo có vai trò rất quan trọng, góp phần quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động sư phạm và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, mỗi nhà giáo phải luôn rèn luyện đạo đức nghề nghiệp để xứng đáng với sự tôn vinh và niềm tin yêu của xã hội.

Kết luận hội thảo, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị: tất cả thầy, cô giáo trong toàn ngành giáo dục tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ trong công tác giảng dạy mà trong cuộc sống hàng ngày; các thầy, cô giáo nhận thức rằng “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý” và luôn thi đua dạy tốt, học tốt; các thầy, cô phải phát huy tính gương mẫu, chuẩn mực trong lời nói và hành động, bên cạnh giáo dục kiến thức thì thầy cô phải đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Tin tưởng rằng đạo đức nhà giáo là nền tảng vững chắc để ngành giáo dục phát triển đi lên mà thầy, cô giáo cần giữ gìn và phát huy tốt hơn nữa.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: