• Giáo dục

Hơn 9.000 thí sinh ở Sóc Trăng bước vào kỳ thi THPT quốc gia

25/06/2018 12:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/06/2018 | 12:11

STO - Cùng với cả nước, sáng ngày 25-6, hơn 9.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, với môn thi đầu tiên là môn ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài trong 120 phút và buổi chiều thi môn toán. Kỳ thi lần này diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27-6).

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng). Ảnh: H.Như

Từ 6 giờ sáng đã có nhiều thí sinh tập trung tại các điểm thi. Mặc dù đã ôn tập từ lâu nhưng nhiều thí sinh vẫn có chút hồi hộp, lo lắng. Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu, thí sinh Triệu Thị Ngọc Linh - học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương bộc bạch: “Môn ngữ văn là môn thi đầu tiên sáng nay. Em thấy khá áp lực nhưng em sẽ cố gắng làm bài thi hết khả năng của mình. Nguyện vọng của em là thi vào ngành Luật của Trường Đại học Cần Thơ nên em sẽ quyết tâm thi tốt ở các môn tổ hợp khoa học xã hội”.

Trước giờ thi, đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban đã đến kiểm tra các điểm thi, công tác bảo vệ để đảm bảo an toàn giao thông trong các ngày thi. Ảnh: T.Pích

Phía bên ngoài các điểm thi, nhiều phụ huynh trông ngóng, dõi theo con đang dự thi, chị Lê Thị Thu ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Hôm nay, tôi thức dậy từ rất sớm để kịp chở con đi thi. Con tôi tự ý thức trong học tập chứ không cần nhắc nhở nhiều. Trước khi thi mình tạo cho con tâm lý thoải mái, ăn uống bồi dưỡng để con có sức khỏe tốt bước vào phòng thi và làm bài cho thật tốt”.

Từ lúc 6 giờ sáng, đông đảo thí sinh đã có mặt tại các điểm thi. Ảnh: T.Pích

Trước đó, chiều ngày 24-6, các thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, nhận phòng thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi, lịch thi từng môn và chỉnh sửa những sai sót về hồ sơ nếu có. Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực tại các điểm thi để sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh.

Các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng). Ảnh: Hoàng Phúc

Còn tại điểm thi Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng), hơn 300 thí sinh tự do của các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tỉnh đã bước vào dự kỳ thi THPT quốc gia. Điểm thi bố trí 14 phòng thi, 40 cán bộ coi thi, cũng như các điều kiện khác theo kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sóc Trăng.

Thầy Hoàng Xuân Quang - Trưởng Điểm thi Trường THCS Dương Kỳ Hiệp cho biết: “Điểm thi thực hiện tốt công tác chuẩn bị để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. Trước đó, ngày 24-6-2018, Điểm thi họp phân công, tiếp nhận kiểm tra hồ sơ, văn phòng phẩm và cơ sở vật chất phục vụ thi; tổ chức cho các thí sinh tập trung về điểm thi làm thủ tục dự thi”.

Ở các phòng thi, giám thị kiểm tra thí sinh trước khi bước vào phòng thi và luôn tạo không khí thoải mái, giúp thí sinh ổn định tâm lý khi làm bài. Ảnh: T.Pích

Tại 2 điểm thi Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa và Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú), có hơn 700 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đến điểm thi từ rất sớm. Thời gian phát đề cho thí sinh và thời gian thí sinh làm bài diễn ra đúng theo quy định.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào làm bài. Ảnh: T.Pích

Cùng với các hoạt động kỳ thi, ngay từ sáng sớm tại các điểm trường đã có đông đảo đoàn viên, thanh niên của các đoàn trường, huyện đoàn, công an huyện cũng có Chương trình tiếp sức mùa thi. Chị Thạch Thị Kim Lê - Phó Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Huyện đoàn đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên là cán bộ của đoàn trường, xã, thị trấn để tư vấn, hướng dẫn, cấp nước uống miễn phí. Ngoài ra, Huyện đoàn còn phối hợp với Chi đoàn Công an huyện, Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa phát khoảng 400 suất cơm từ thiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa để các em yên tâm thi trong 3 ngày; trong đó, Chi đoàn Công an huyện hỗ trợ 200 suất cơm, còn lại là cơm chay. Đây là năm thứ hai Huyện đoàn phối hợp tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này”.

Nhiều phụ huynh và giáo viên có thí sinh dự thi đến điểm thi để ủng hộ tinh thần, giữ trật tự khi đứng ngoài cổng trường đợi con em mình thi. Ảnh: T.Pích

Lực lượng đoàn viên, thanh niên thuộc Chi đoàn Công an huyện Mỹ Tú đang chuẩn bị phần cơm từ thiện để phát cho các thí sinh có hoàn cảnh nghèo. Ảnh: T.Pích

Thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Còn đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự thi bắt buộc 3 bài là toán, ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Trừ môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều theo hình thức trắc nghiệm, mỗi thí sinh trong phòng thi có một mã đề thi riêng. Với nhiều điểm mới, kỳ thi năm nay được đánh giá khách quan, mỗi thí sinh muốn đạt kết quả tốt nhất phải nỗ lực hết mình.

Thí sinh phấn khởi vì vượt qua những môn thi đầu tiên nhẹ nhàng. Ảnh: T.Pích

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 toàn tỉnh có tổng số 9.336 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh hệ giáo dục phổ thông là 8.827, hệ giáo dục thường xuyên là 154 và có 355 thí sinh tự do, so với năm 2017 tăng 1.259 thí sinh chủ yếu là thí sinh hệ giáo dục phổ thông. Năm nay, Hội đồng thi tỉnh Sóc Trăng có 21 điểm thi, với 395 phòng thi (so với năm 2017 tăng 3 điểm thi); trong 21 điểm thi này có 20 điểm thi dành cho thí sinh hệ giáo dục phổ thông và thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, một điểm thi dành riêng cho thí sinh tự do đặt tại Trường THCS Dương Kỳ Hiệp (TP. Sóc Trăng).

Nhóm PV Phòng VH-XH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: