• Giáo dục

Họp mặt truyền thống Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III tỉnh Hậu Giang - tỉnh Sóc Trăng

29/09/2019 12:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/09/2019 | 12:48

STO - Ngày 29-9, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ban Liên lạc Cựu học sinh Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III tỉnh Hậu Giang - tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ 10 năm 2019. Các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang, TP. Cần Thơ; thầy, cô giáo và đông đảo cựu học sinh của trường về dự.

Trong không khí đầm ấm của ngày họp mặt, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cựu học sinh của trường đã ôn lại truyền thống của Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III tỉnh Hậu Giang - tỉnh Sóc Trăng. Để nâng cao trình độ văn hóa cho đội ngũ cán bộ và con em các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, năm 1976 Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III Hậu Giang được thành lập trên cơ sở các trường được thành lập trong kháng chiến chuyển về như: Trường Thiếu sinh quân, Trường Thiếu nhi quân đội, Trường Lê Văn Tám, Trường Nguyễn Việt Hồng, trường bổ túc văn hóa công nông của một số địa phương. Trường có nhiều lần đổi tên như: khi mới ra đời là Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III Hậu Giang, sau đó Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp III Hậu Giang và Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp III Lý Tự Trọng Hậu Giang.

Các đại biểu dự họp mặt. Ảnh: Chí Bảo

Với tâm huyết và trách nhiệm cao của Ban Giám hiệu, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhà trường, đặc biệt là thầy Sáu Đăng, thầy Bảy Nam, thầy Tư Hướng, thầy Sáu Thông, cô Phạm Thị ngọc Ánh và các thầy cô giáo nhân hậu, giỏi chuyên môn, yêu nghề, các thầy cô đã vững vàng trên bục giảng xuyên suốt gắn bó với trường, với lớp để truyền đạt những kiến thức quý báu cho học viên.

Qua 14 năm hoạt động (giai đoạn 1976 - 1989), trường đã đào tạo hơn 2.000 học viên tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp II, III, nhiều năm liền trường đạt “Trường tiên tiến cấp tỉnh”, nhiều lớp đạt danh hiệu “Tập thể học sinh XHCN”, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cấp III nhiều năm đạt 100% và tỷ lệ đỗ vào đại học khá cao so với các trường phổ thông trung học (có lớp đạt 90%) và rất nhiều học sinh đỗ thủ khoa trong các kỳ thi.

Một số học viên tiêu biểu xuất sắc được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi ghế nhà trường; trong hơn 2.000 cựu học viên thì có hơn 1.000 cựu học viên của trường đã trở thành cử nhân, kỹ sư, bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ, nhà khoa học đã và đang công tác trên các lĩnh vực; là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể xã hội, cán bộ, sĩ quan lực lượng vũ trang, doanh nhân thành đạt, người lao động, sản xuất kinh doanh giỏi... đặc biệt có một số người đang giữ chức vụ chủ chốt ở các cơ quan Trung ương và địa phương.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ đăng cai tổ chức họp mặt truyền thống cho Ban Liên lạc Chi hội TP. Cần Thơ. Ảnh: Chí Bảo 

Tuy đến cuối năm 1989, Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III Hậu Giang đã kết thúc vai trò vẻ vang của mình, nhưng với kết quả dạy và học của trường trong 14 năm, có thể khẳng định: Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III Hậu Giang là một trong những địa chỉ tin cậy, đã đào tạo, cung cấp nhiều cán bộ cho các cơ quan của hệ thống chính trị trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của từng địa phương, đơn vị.

Tự hào về truyền thống tốt đẹp của trường, tri ân công lao to lớn của thầy cô, thay mặt các cựu học sinh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp gửi đến quý thầy cô, lời biết ơn: “Chân thành, sâu sắc nhất!".

Trong buổi họp mặt, các thầy cô giáo, các cựu học sinh đã có nhiều ý kiến phát biểu chia sẻ về những kỷ niệm một thời khó khăn, gian khổ nhưng đầy tự hào của những thầy cô giáo chăm lo dạy dỗ và đào tạo nâng cao trình độ kiến thức cho nhiều thế hệ học sinh và đã có một số người đã và đang giữ chức vụ chủ chốt ở các cơ quan Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp mặt, các thế hệ cựu học sinh của trường gửi tới thầy cô những bó hoa tươi thắm; Ban Liên lạc Cựu học sinh Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III tỉnh Hậu Giang - tỉnh Sóc Trăng trao tặng 5 căn nhà tình bạn, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng cho cựu học sinh khó khăn của trường. Ban Liên lạc Chi hội TP. Cần Thơ nhận cờ đăng cai tổ chức họp mặt truyền thống Trường Bổ túc văn hóa Công nông cấp II, III Hậu Giang lần thứ 11.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: