• Giáo dục

Khai giảng trại huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác đội năm 2017

30/08/2017 10:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/08/2017 | 10:50

STO - Sáng ngày 29-8, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai giảng trại huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ về kỹ năng và nghi thức đội năm 2017.

Đến dự có các đồng chí: Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Việt Mười - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 99 trại sinh là: 11 cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi tại các huyện, thị, thành đoàn; 22 giáo viên tổng phụ trách đội và 66 học sinh của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao cấp hiệu cho các ủy viên Liên đội tạm thời.

Trại huấn luyện được tổ chức trong thời gian 5 ngày (từ ngày 28-8 đến ngày 1-9). Các trại sinh sẽ được tập huấn các nội dung: những vấn đề chung về nghi thức đội và các yêu cầu đối với đội viên, trang bị kỹ năng tổ chức trò chơi, hát múa tập thể, sinh hoạt cộng đồng và dân vũ quốc tế; hướng dẫn chuẩn bị các vật dụng dựng trại, xây dựng kế hoạch trại, thiết kế và tổ chức đêm lửa trại, trò chơi lớn, thực hành thủ công trại và cổng trại, nút dây, nhận và phát tín hiệu Morse, Semaphore; nhận biết và vẽ thực hành dấu đi đường; dịch và soạn thảo các loại mật thư; xác định phương hướng, ước đạc...

Tại lễ khai giảng, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chia sẻ: “Hy vọng rằng trại huấn luyện này sẽ là cơ hội để các đồng chí và các đội viên học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, mô hình hay từ các giảng viên, từ các đồng chí giáo viên làm tổng phụ trách có nhiều kinh nghiệm. Sau khi trở về địa phương có thể phát huy thật tốt những kinh nghiệm, kiến thức đã được học, góp phần đưa công tác đội và phong trào thiếu nhi tỉnh ngày càng phát triển”.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: