• Giáo dục

Khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học trên địa bàn huyện Mỹ Tú

25/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/08/2017 | 06:00

STO - Ngày 23-8, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đến khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018 trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Đoàn đã khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học Thuận Hưng A và Trường THCS Thuận Hưng thuộc xã Thuận Hưng. Dự kiến trong năm học mới này, Trường Tiểu học Thuận Hưng A có 15 lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học tương đối đảm bảo. Tuy nhiên, trường xây cất đã lâu nên cơ sở vật chất đã hư hỏng nhiều. Trường đã trích kinh phí hoạt động để tu sửa trong khả năng. Riêng Trường THCS Thuận Hưng là trường đạt chuẩn quốc gia, nên cơ sở vật chất khá tốt, đủ điều kiện cho khai giảng năm học mới. Trường hiện có 17 phòng, đảm bảo cho số học sinh ra lớp theo chỉ tiêu, có đủ đèn, quạt gió phục vụ cho học tập của học sinh; có phòng chuyên môn đảm bảo cho quá trình giảng dạy và thực hành thí nghiệm. Trường còn đảm bảo cảnh quan xanh, sạch, đẹp đủ điều kiện cho học sinh vui chơi, học tập.

Được biết, ngay trong hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Tú đã có văn bản chỉ đạo các trường thực hiện tốt vệ sinh trường, lớp, phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trong hè để tránh thất thoát tài sản. Đồng thời, thực hiện tốt việc chăm sóc cây xanh, hoa kiểng, tiếp tục trồng cây mới để tạo bóng mát và làm đẹp cảnh quan trường lớp.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trường THPT Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú.

Ngoài ra, đoàn cũng đến khảo sát tại Trường THPT Mỹ Thuận thuộc xã Mỹ Thuận. Qua khảo sát, nhìn chung, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học của trường đảm bảo. Tuy nhiên, trong năm học mới này, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp của trường chưa đạt yêu cầu.

Qua khảo sát thực tế tại các điểm trường trên địa bàn huyện Mỹ Tú, hầu hết các trường đều đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học 2017 - 2018. Chuyến khảo sát là cơ sở để đoàn báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: